อุตรดิตถ์ – ชาวบ้านรวมตัวกันเดินทางยื่นหนังสือสำนักพุทธเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

อุตรดิตถ์ – ชาวบ้านรวมตัวกันเดินทางยื่นหนังสือสำนักพุทธเพื่อร้องขอความเป็นธรรม

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

           ชาวบ้านรวมตัวกันเดินทางยื่นหนังสือสำนักพุทธเพื่อร้องขอความเป็นธรรม และรับฟังความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม ต.คุ้งตะเภา อ.เมืองจังหวัดอุตรดิตถ์

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 นำโดย ร.ต.อ.บุญเชิด สรรค์เชื้อไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำ ชาวบ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลคุ้งตะเภา พร้อมกับชาวบ้าน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับ ผอ.สำนักพุทธจังหวัดอุตรดิตถ์ ณ บริเวณศาลากลุ่มเกษตรกรทำนาคุ้งตะเภา เพื่อให้สำนักพุทธชี้แจงและตรวจสอบ เจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม เจ้าคณะตำบลคุ้งตะเภา เกี่ยวกับปัญหาเรื่องเงินภายในวัด ใหม่เจริญธรรม ( วัดป่าขนุน )และปํญหาหลายเรือง หลังจากชาวบ้านผู้ชุมนุม เคยยื่นหนังสือร้องเรียนให้กับเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยมีนายประเดิม เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นตัวแทนรับหนังสือจากแกนนำชาวบ้าน พร้อมด้วยนายไพทูรย์ พรหมน้อย กำนันตำบลคุ้งตะเภา นายสมชาย สำเภาทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 นายปฐวี มีประไพ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เป็นสักขีพยาน และมาร่วมสังเกตุการณ์ชี้แจงให้แกนนำชาวบ้านกลุ่มผู้ชุมนุม ให้เข้าใจแล้วจะดำเนินการตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หลังจากนั้นหากเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม ไม่ยอมออกไปจากวัดใหม่เจริญธรรม กลุ่มผู้ชุมนุมชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลคุ้งตะเภา ก็จะนัดมารวมตัวกันที่วัดอีกครั้ง

              ทั้งนี้ทางด้าน นางสุวลักษณ์ มูลหล้า ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า ทางสำนักพุทธก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ และจะเร่งตรวจสอบ เป็นขั้นตอน การตรวจสอบก็จะมีเจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะจังหวัด เป็นคณะกรรมการตรวจสอบร่วม หลังจากรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านในวันนี้ ก็จะดำเนินการ ให้เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์พิจารณาตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม ต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!