นครสวรรค์-ปล่อยพันธุ์​สัตว์​น้ำ

นครสวรรค์-ปล่อยพันธุ์​สัตว์​น้ำ

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์

           จังหวัดนครสวรรค์ปล่อยพันธุ์​สัตว์​น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พ่อค้า ปนระชาชน ร่วมกิจกรรมจำนวนมากน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงฯ

            กิจกรรมนี้นำโดย​ นางพรเพชร เขมวิ​รัตน์​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ประธานปล่อยพันธุ์​สัตว์​น้ำ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ บึงหลวง หมู่ที่ 5 ต.มหาโพธิ​ อ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์​ โดยมีนายอำเภอเก้าเลี้ยว ข้าราชการ นายก อบต. กำนัน-ผู้ใหญ่​บ้าน​ และ พ่อค้า ประชาชนจิตอาสา จำนวนกว่า 200 คนร่วมกิจกรรม​ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยร่วมกันปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565​

             โดยได้ปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียน จำนวน 300,000 ตัว ณ แหล่งน้ำสาธารณะบึงหลวง หมู่ 5 ตำบลมหาโพธิ​ อำเภอเก้าเลี้ยว ต่อยอดไปสู่การอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น เป็นแหล่งอาหารโปรตีนในชุมชน ส่งผลให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดีและก่อให้เกิดรายได้ และเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่แหล่งน้ำธรรมชาติด้วย นับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ได้ฝากให้ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และชาวบ้าน ช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ ฟื้นฟู และเพิ่มปริมาณทรัพยากรสัตว์น้ำอย่างยั่งยืนสืบไป นอกจากการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ ยังได้มีการนำพันธุ์สัตว์น้ำไปปล่อยตามแหล่งน้ำต่างๆ ในพื้นที่อื่นๆของจังหวัดนครสวรรค์อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!