นครสวรรค์-ดูคลองเตรียมแผนรับน้ำ

นครสวรรค์-ดูคลองเตรียมแผนรับน้ำ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             นายกอบจ. ร่วมนายกอบต. สจ. เข้าพื้นที่ตำบลหนองปลิง ตรวจติดตามการดูคลองที่ขุดลอกไว้ วางแผนรับน้ำในช่วงฤดูน้ำหลากปีนี้ พร้อมวางผังเมือง

              เมื่อเวลา 9:30 น วันที่ 25 กรกฎาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกอบจ. นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายสมชาย ยุกติรัตน์ นายกอบต.หนองปลิง นายสุพจน์ สังข์เงิน สจ.เขต 8 อำเภอเมืองนครสวรรค์ และคณะสมาชิกสภาอบต.หนองปลิง เข้าพื้นที่ตรวจสอบดูสภาพคลอง ในเขตพื้นที่หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 6 และหมู่ 7 ตำบลหนองปลิง ซึ่งทางอบจ.ได้ทำการขุดลอกไว้เมื่อปี 2564 ประกอบกับในช่วงนี้มีฝนตกหนัก ทำให้ลำคลองต่างๆเริ่มมีน้ำในปริมาณมาก และน้ำบางส่วนเริ่มไหลเริ่มเข้าร่วมบางพื้นที่แล้ว หลังจากนั้นนายกอบจ. นครสวรรค์ พร้อมด้วยนายกอบต. หนองปลิง สจ. เขต 8 และคณะสมาชิกสภาอบต.หนองปลิง ประชุมร่วมกันที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติ อบจ. นครสวรรค์ เพื่อดูแผนที่ทางอากาศ พร้อมทั้งวางแผนระบายน้ำ รวมไปถึงน้ำเสียที่จะต้องทำการหาพื้นที่ทำบ่อบำบัด ก่อนจะระบายน้ำต่อไป

              เนื่องจากสภาพปัจจุบันมีคลองบางส่วนไม่สามารถระบายน้ำได้ ทำให้เกิดน้ำขัง น้ำเน่า จึงจำเป็นจะต้องนำเครื่องจักรเข้าไปทำการขุดลอกขยายคลอง ให้สามารถเร่งระบายน้ำได้ และเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำฝนไหลลงจากเขารัง เขาทอง เข้ามาตามคลองและท่วมในบางพื้นที่ของตำบลหนองปลิงแล้ว ประกอบกับในช่วงนี้เริ่มมีการเร่งระบายน้ำจากทางจังหวัดพิจิตรเข้าสู่แม่น้ำน่าน จึงจำเป็นต้องวางแผนรองรับน้ำหลากอย่างเร่งด่วน ขณะเดียวกันนายกอบจ.ได้มอบหมายสั่งการให้กองช่างติดต่อประสานงานกับ สจ. ในเขตพื้นที่อำเภอลาดยาว บรรพตพิสัย ชุมแสง ตากฟ้า หนองบัว รวมทั้งตรวจสอบสภาพน้ำจากจังหวัดกำแพงเพชรจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเตรียมการรองรับน้ำที่จะหลากมา “ในส่วนของอบต.หนองปลิงคงต้องมีการดำเนินการวางผังเมือง เพื่อรองรับความเจริญในอนาคต เพราะในปัจจุบันเริ่มมีหมู่บ้านจัดสรรเพิ่มขึ้นมากมาย ก็จะมีปัญหาเรื่องน้ำทิ้ง น้ำเน่าเสีย ปัญหาขยะ ติดตามมา จึงจำเป็นจะต้องวางแผนรองรับไว้ก่อน” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!