กาญจนบุรี-ตรวจเข้มเส้นทางการเดินรถระหว่างกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ

กาญจนบุรี-ตรวจเข้มเส้นทางการเดินรถระหว่างกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

ด่านถาวรบ้านพุตะเคียนตรวจเข้มเส้นทางการเดินรถระหว่างกาญจนบุรี-ทองผาภูมิ หวั่นใช่ช่วง​ 7​ วันอันตรายทำสิ่งผิดกฏหมาย

วันที่ 14​ เมษายน​ 2564 เวลา​ 13.00​ น.​ ที่บริเวณด่านตรวจถาวรบ้านพุตะเคียน​ อำเภอไทรโยค​ เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า​ กองพลทหารราบที่​ 9​ ค่ายสุรสีห์​จังหวัดกาญจนบุรี​ เจ้าหน้าที่ทหารจากมนฑลทหารบกที่​ 17​ จังหวัดกาญจนบุรี​ เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ธูธร​ ตำรวจตระเวณชายแดนที่​ 13​ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไทรโยคและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง​ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ที่เกี่ยวข้อง​ได้​ร่วมกันตรวจยานพาหนะทุกคันไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์​ รถยนต์​ทุกคันที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางในการเดินทางท่องเที่ยวในช่วง​ 7​ วัน​อันตรายหรือวันหยุดยาวเพื่อป้องกันเหตุ​ต่างๆรวมถึงการให้บริการกับนักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถใช้ถนนได้พักผ่อนก่อนจะเดินทางต่อยังจุดหมายของแต่ละคน​
          โดยรถทุกคันที่ใช้เส้นทางการเดินทาง เจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ประจำด่านตรวจดังกล่าวจะขอทำการตรวจค้นทุกคัน เพื่อป้องกันผู้ทำผิดกฏหมายในช่วงเวลาวันหยุดยาว​หรือ​ในช่วง​ 7​ วันอันตราย ​โดยในช่วงวันหยุดยาว​ซึ่งจะมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีที่ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัดเดินทางกลับมาเที่ยวบ้านรวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างๆที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี​ จำเป็นต้องแสดงบัตรประชาชนหรือบัตรทางราชการออกให้ โดยเฉพาะกลุ่มขบวนการขับขี่รถจักรยานยนต์ทุกคันต้องแสดงเอกสารประจำรถหากไม่มีหรือไม่ได้ติดรถมาก็จะดำเนินการส่ง สภ.ไทรโยคเพื่อตรวจสอบเบื้องต้น และผู้ทำสิ่งผิดกฎหมายที่อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวทำผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแรงงานต่างด้าว แก๊งนำรถส่งข้ามแดน ยาเสพติดก็ดี รวมไปถึงการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมืองทุกชนิด เจ้าหน้าที่ก็จะตรวจตราอย่างเข้มงวด​ รวมไปถึงการแนะนำผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปฎิบัติการตามกฎหมาย​รวมไปถึงเรื่องของการปฎิบัติตัวเกี่ยวกับมาตราการในการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโควิด-19​ ที่กำลัง​ระบาดอยู่ในหลายพื้นที่ของทั่วโลกร่วมถึงประเทศไทย​ โดยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนรวมถึงบุคคลที่เดินทางมาด้วยกันให้ปฎิบัติตามมาตราการของคณะกรรมการโรคติดต่อส่วนกลางและส่วนจังหวัดไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านพร้อมกับการทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอลทุกครั้งที่ไปสัมผัสสิ่งของต่างๆเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด-19 สร้างความอุ่นใจและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านเป็นอย่างมาก
          ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า​ ….การปฎิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนึ้​นักท่องเที่ยวและผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นการปฎิบัติหน้าที่ของทางเจ้าหน้าที่บางท่านก็นำน้ำและเครื่องดื่มต่างๆมามอบพร้อมความห่วงใยเกี่ยวกับเรื่องของการแพร่ระบาดของโควิด-19​

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!