ศรีสะเกษ-พื้นที่บริการไดร์ฟทรูเลื่อนล้อรอตรวจโควิด

ศรีสะเกษ-พื้นที่บริการไดร์ฟทรูเลื่อนล้อรอตรวจโควิด

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

รพ.ศรีสะเกษจับมือ รพ.พริ้นซ์ ใช้พื้นที่บริการไดร์ฟทรูเลื่อนล้อรอตรวจโควิด เพื่อชาวศรีสะเกษ ลดแออัด ลดเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ รอผลออนไลน์ภายใน 24 ชม.

          เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มีผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยพากันมาพบแพทย์เพื่อตรวจอาการเจ็บป่วยและมาพบแพทย์ตามใบนัดของแพทย์กันเป็นจำนวนมาก ทำให้บริเวณตึกผู้ป่วยนอก รพ.ศรีสะเกษคับแคบไปอย่างถนัดตา ขณะเดียวกันการที่มีผู้ป่วยและญาติพากันมาที่ รพ.ศรีสะเกษจำนวนมากนี้ ได้มีประชาชนชาวศรีสะเกษจำนวนหนึ่งที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้มาพบแพทย์เพื่อขอตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อประชาชนแออัดจำนวนมาก ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 เป็นอย่างมาก
         นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ขณะนี้ตนและคณะแพทย์พยาบาลได้ทำการปรับระบบใหม่ของการให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากมีผู้รับบริการเยอะมาก ซึ่งเพื่อที่จะรองรับการบริการให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2564 เป็นต้นไป รพ.ศรีสะเกษ จะย้ายไปให้บริการคัดกรองเก็บตัวอย่างเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เป็นการชั่วคราว โดยการใช้พื้นที่บริการแบบไดร์ฟทรู “เลื่อนล้อรอตรวจโควิด” เพื่อชาวศรีสะเกษ ลดแออัด ลดเสี่ยงแพร่กระจายเชื้อ รอผลออนไลน์ภายใน 24 ชม. ในผู้ที่ไม่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค PUI ในกลุ่มผู้รับบริการที่สนใจหรือต้องการจะตรวจคัดกรองโควิด-19 โดยชำระเงินเอง หรือออกใบรับรองแพทย์
          นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า การใช้พื้นที่ รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เพื่อเก็บตัวอย่าง ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับบุคคลทั่วไป จะยังคงดำเนินการที่จุดนี้ต่อเนื่องไปเรื่อยๆจนกว่าระบบต่างๆของ รพ.ศรีสะเกษจะสามารถจัดการระบบการตรวจให้พร้อมเรียบร้อยแล้วจึงจะย้ายกลับมาที่ รพ.ศรีสะเกษ โดยมีการตรวจ 2 แบบและค่าบริการดังนี้ 1.Rapid Antigen Test รู้ผลภายใน 3 ชม. ราคา 1,500 บาท 2.RT-PCR Test รู้ผลภายใน 24 ชม. ราคา 2,200 บาท หากต้องการใบรับรองแพทย์ มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 200 บาท โดยเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.30 น. – 15.30 น. โดยนัดหมายล่วงหน้า และชำระเงินผ่านการโอนผ่านบัญชีธนาคาร หลังจากตรวจเรียบร้อยแล้วรอรับผลผ่านช่องทาง แอปพลิเคชั่น หากไม่สะดวกสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งผลทางไลน์ หรือ Email ได้ สำหรับผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการ สามารถลงทะเบียนนัดล่วงหน้าผ่านไลน์ @pssk หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 045-961-999, 045-968-888 ส่วนผู้ป่วยไข้หวัดหรือกลุ่มเสี่ยง ยังคงให้มาใช้บริการที่จุดเดิมที่ รพ.ศรีสะเกษ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์ รพ.ศรีสะเกษโทร.045-617609

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!