ปราจีนบุรี-กลางดึกเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์หนาแน่น

ปราจีนบุรี-กลางดึกเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์หนาแน่น

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

กลางดึกเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลสงกรานต์หนาแน่น

          เมื่อเวลา 22.00 น.วันนี้ (9 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนา จากภาคตะวันออก-ภาคกลางผ่าน จ.ปราจีนบุรีในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อิสาน) ตั้งแต่เย็น-กลางคืนนี้ พบบนถนนสาย 304 ( ศรีมหาโพธิ –นครราชสีมา) บริเวณแยกคีรี กับ ถนนสาย 359 (พนมสารคาม –สระแก้ว) หรือสระแก้วตัดใหม่ จุดบรรจบทางแยกเป็นเขตรอยต่อเข้าสู่ จ.ปราจีนบุรี มาจากเขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีกำลังก่อสร้างสะพานต่างระดับที่เป็นจุดเสี่ยงจะทำให้การจราจรติดขัด เพราะรวมรถมาจากนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก จ.ระยอง,จ.ชลบุรี ,จ.ฉะเชิงเทรา และภาคกลาง กรุงเทพฯ มีรถมุ่งหน้ากลับภาคอิสานหนาแน่น เป็นช่วงๆ ตั้งแต่ช่วงเย็นหลังเลิกงาน และโดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่สภาพอากาศเย็นสบาย พบมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่การจราจรยังคล่องตัว
          โดยตั้งแต่เวลา 18.00 น.ที่ผ่านมามีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สภาพการจราจรคล่องตัว ใช้ความเร็วได้ปกติ ตามจุดบริการประชาชนทั่วไปมีการตั้งจุดให้บริการประชาชนแล้ว คาดว่าดึกคืนนี้ถึงเช้าพรุ่งนี้ จะมีรถหนาแน่นมากขึ้นอาจจะมีการติดขัดบ้างตรงบริเวณแยก 359 เขาหินซ้อน ซึ่งจะมีประชาชนใช้เส้นทางนี้มุ่งหน้าจังหวัดสระแก้วและบุรีรัมย์
          ส่วนบนถนนสาย 304 มุ่งหน้าเข้าฝั่ง จ.นครราชสีมา คาดว่าจะมีการจราจรหนาแน่นติดขัด-ชะลอตัวบ้าง บริเวณถนนผ่านบนภูเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กับ อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ช่วงเขาบ้านซับบอนเขตรอยต่อจาก จ.ปราจีนบุรีเข้าสู่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีการสร้างทางยังไม่แล้ว เสร็จ ทั้งสองจุดแขวงทางหลวงตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี ร่วมกับส่วนเกี่ยวข้องมีมาตรการรองรับไม่ให้การจราจรติดขัดเป็นเวลานานอย่างแต่นอน เนื่องจากตลอดถนนบนภูเขาได้มีการขยายผิวการจราจรเพิ่มเป็น 4 ช่องการจราจร ให้การเดินทางสะดวกและปลอดภัย หมดงบประมาณกว่า 10,000 ล้านบาท พร้อมมีการก่อสร้าง –ป้องกันความปลอดภัยให้สัตว์ป่า อาทิ การสร้างอุโมงค์ผ่านผืนป่าดงพญาเย็น , การก่อสร้างนะพานยกระดับให้สัตว์ป่าผ่านไป-มา

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!