สมุทรสาคร-ชาวบ้านสุดทนร้องเหม็นกลิ่นควันไฟ

สมุทรสาคร-ชาวบ้านสุดทนร้องเหม็นกลิ่นควันไฟ

ภาพ/ข่าว:วีระเดช​ เกิงฝาก/ทรงพล ชีวสถาพรชัย

ชาวบ้านสุดทนร้องเหม็นกลิ่นควันไฟจากขยะใต้ดินปะทุขื้นมา ไร้หน่วยงานเหลียวแล

         วันที่ 11 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินรกร้าง ในพื้นที่หมู่ 5 ต.นาดีอ.เมือง จ.สมุทรสาครพื้นที่ดังกล่าวมีขนาดประมาณ 7 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนแสนสุขภายในซอยต้นสน มีการล้อมรั้วลวดหนามตลอดแนวของที่ดิน โดยขณะตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบมีควันสีขาวลอยขึ้นมาจากพื้นดินอย่างต่อเนื่องหลายจุด บางจุดเป็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ บางจุดเป็นกลุ่มควันขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วบริเวณ และยังพบร่องรอยการเผาขยะและเศษขยะอยู่ริมถนนหลายจุด ส่งกลิ่นเหม็นเป็นอย่างมากสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณนั้นเป็นอย่างมากตลอดจนมีกลุ่มควันเต็มถนนจนรถยนต์ขับผ่านมองไม่เห็นกันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขี้นมาได้
          สอบถาม นายสมพร เรืองศิลป์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า ตนเองและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือนร้อนจากควันไฟที่เกิดขึ้นมานานนับเดือน โดยเฉพาะช่วงเช้ามืดและตอนเย็นจะมีควันไฟมากและส่งกลิ่นเหม็น ยิ่งช่วงที่มีฝนตกจะมีกลิ่นเหม็นมาก ทุกวันนี้ลูกหลานของตนเองต้องมาทนดมกลิ่นเหม็นเป็นเดือนแล้ว ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นเคยร้องเรียนไปทางเทศบาลตำบลนาดี เจ้าของพื้นที่แต่ยังไม่มีการเข้ามาดำเนินการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด
          นายสมพร กล่าวอีกว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาประมาณเดือนกว่า โดยสาเหตุเกิดจากมีการเผาป่าในพื้นที่ และที่ดินแห่งนี้มีการถมด้วยขยะด้านล่างก่อนที่จะเอาดินมาถมด้านบน ทำให้ไฟลุกลามติดกับเศษขยะใต้ดินและคุกรุ่นส่งควันพวยพุ่งออกมาตลอดเวลา
           ขณะที่นางบุญลือ เรืองศิลป์ อายุ 70 ปี ซึ่งเปิดร้านของของริมถนนแสนสุข กล่าวว่า ทุกวันนี้ต้องทนดมควันที่เหม็น โดนเฉพาะกลางคืนเหม็นมาก จนไม่สามารถเปิดหน้าต่างได้ตามปกติ เวลาจะนอนก็ต้องปิดหน้าต่างและเปิดพัดลมแทน ไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถนอนได้ โชคดีที่ลูกหลานยังไม่มีใครป่วยเพราะควันที่เกิดขึ้น ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ถัดออกไปก็ได้รับเดือดร้อนกันหมด วอนหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งช่วยเหลือชาวบ้านช่วยกันดับควันไฟที่ประทุขึ้นมา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!