ประจวบคีรีขันธ์-ชาวทับสะแกรวมพลังมวลชน ปกป้องสถาบันและต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2562

ประจวบคีรีขันธ์-ชาวทับสะแกรวมพลังมวลชน ปกป้องสถาบันและต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2562

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย 

ชาวทับสะแกรวมพลังมวลชน ปกป้องสถาบันและต่อต้านยาเสพติดประจำปี 2562

       วันที่ 26 มิถุนายน 2562 ที่หอประชุมอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจนายอำเภอทับสะแก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอทับสะแก เป็นประธานเปิดกิจกรรม โครงการรวมพลังมวลชนปกป้องสถาบันและต่อต้านยาเสพติด ประจำปี 2562 เนื่องในวันยาเสพติดโลก

       โดยมี พ.ต.อ.อดุลชัย เผ่าพันธุ์ศร ผกก.สภ.ทับสะแก นายเลียบ อ่อนเอียด ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก นายบรรจงศักดิ์ โพธิ์ทอง ปลัดฝ่ายความสั่นคงอำเภอทับสะแก นายจำเนียร อิ่มทั่ว นายกอบต.เขาล้าน นายเชิดชาย สุธรรมารักษ์ สาธารสุขอำเภอ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ครู นักเรียน และภาคประชาชน ร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน

        โดยวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ ถือปฏิบัติกันมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์แก้ไขปัญหายาเสพติด โดยศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของอำเภอทับสะแกได้บูรณาการ ร่วมกับส่วนราชการและภาคเอกชน จัดกิจกรรมการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างครบวงจรมุ่งเน้นดำเนินการตาม 3 มาตรการหลักได้แก่ 1 มาตรการด้านการป้องกัน 2 มาตรการด้านการปราบปราม และ 3 มาตรการด้านการบำบัดรักษายาเสพติดรวมถึงการรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนให้มีความรู้ความสามารถและตระหนักถึงการให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านและชุมชนของตนเอง ให้ปลอดภัยและห่างไกลจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน
          ซึ่งวันนี้ อำเภอทับสะแก ได้รวมพลังข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียนนักศึกษา ประมาณ 600 คน ร่วมกันเดินรณรงค์ จากหอประชุมอำเภอทับสะแก ผ่านเข้าไปใน ตลาดอำเภอทับสะแก รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร เพื่อเป็นการรณรงค์ การแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้พี่น้องประชาชน และ ผู้ที่ผ่านไปผ่านมา ทราบถึงพิษภัยของยาเสพติดดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!