สุพรรณบุรี-สะเทือนใจพี่สาวท้องวิดิโอคอลร้องไห้ร่วมงานศพน้องชายเสียชีวิตจากโควิด

สุพรรณบุรี-สะเทือนใจพี่สาวท้องวิดิโอคอลร้องไห้ร่วมงานศพน้องชายเสียชีวิตจากโควิด

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี

สุพรรณบุรีสะเทือนใจพี่สาวท้องวิดิโอคอลร้องไห้ร่วมงานศพน้องชายเสียชีวิตจากโควิด

           วัดบางปลาหมอ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจร่างเด็กชายอายุ 11 ปี 9 เดือนที่เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 มีแม่และญาติบางคนมาร่วมพิธีและไว้อาลัยส่งดวงวิญญาณของน้องเป็นเป็นครั้งสุดท้ายแต่พี่สาวซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมพิธีไม่ได้เนื่องจากตั้งท้อง แม่กลัวจะติดเชื้อโควิดจึงได้วิดิโอคอล ร่วมพิธี ระหว่างประกอบพิธีพี่สาวได้ร้องไห้ตลอดเวลาปานจะขาดใจ เป็นที่น่าเวทนา ที่วัดบางปลาหมอ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับนายวิญญู สัตตะบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมือง และอาสาสมัครมูลนิธิฯได้ร่วมกันประกอบพิธีฌาปนกิจศพเด็กชายเอ นามสมมุติ อายุ 11 ปี 9 เดือน นักเรียนชั้น ป.6 บ้านอยู่อำเภออู่ทอง ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคโควิด 19 บรรยากาศในงานศพมีเพียงแม่ของเด็กชายเอ พี่ชาย และญาติเพียงไม่กี่คนที่มาร่วมพิธี ส่วนพี่สาวของเด็กชายเอ ทำงานอยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพน้องชายได้จึงได้วิดิโอคอล ร่วมพิธีระหว่างที่พระกำลังสวดบังสุกุลอยู่นั้นพี่สาวได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจตลอดเวลาปานจะขาดใจพร้อมกับบอกดวงวิญญาณของน้องชายว่าขอให้น้องไปสบายไม่ต้องเป็นห่วง พี่รักน้องมาก เกิดชาติหน้าขอให้เราเกิดมาเป็นพี่น้องกันอีก
ทางด้านนางแก้ว นามสมมุติ แม่ของเด็กชายเอ เล่าว่าเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมาน้อง ไม่สบายจึงพาไปหาหมอจากนั้นได้ซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจพบว่าน้อง ติดเชื้อโควิด จึงพาไปหาหมอ จากนั้นหมอได้ให้ยาตามอาการ แล้วให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านแต่น้องอาการไม่ดีขึ้นมีอาการปวดหลังปวดหัว ประกอบกับน้องมีโรคประจำตัวด้วย กระทั่งวันจันทร์จึงพาน้องไปหาหมอ ที่โรงพยาบาลอู่ทอง ก่อนจะถูกส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช และเสียชีวิตดังกล่าว

            นายวิญญู สัตตะบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี กล่าวว่าขณะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 กำลังระบาดรุนแรง มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและมีผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นถึงวันละ 4-5 รายต่อวันขั้นต่ำวันละ 3 รายเราต้องทำงานกันตลอดทั้งวันบางวัน 4-5 ทุ่มระยะหลังหลังเริ่มมีเด็กติดเชื้อโควิดเพิ่มมากขึ้นและวันนี้ได้มีเด็กอายุ 11 ปีเสียชีวิตเกิดขึ้นแล้วเป็นรายแรกของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ได้นำมาฌาปนกิจที่วัดบางปลาหมอ อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ตระหนักไม่ให้ความสำคัญกับโรคโควิด19ที่ระบาดได้ไวมากติดไวมากขอทุกคนป้องกันรักษาระยะห่างหมั่นล้างมือเพื่อป้องกันการติดเชื้อของตัวเองและลูกหลานญาติพี่น้องด้วยที่สำคัญท่านที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็ม1 ขอให้รีบไปฉีดส่วนผู้ที่ฉีดเข็ม 2 แล้วก็ให้ไปกระตุ้นเข็ม 3และเข็ม 4 ด้วยเพื่อช่วยลดความรุนแรงถ้าหากติดเชื้อได้ ทางด้าน พระปลัดธนิตย์ จนฺทิโก (หลวงพี่เบียร์) เจ้าอาวาสวัดบางปลาหมอ ซึ่งทำหน้าที่สัปเหร่อด้วยตัวเอง กล่าวว่าโควิดระรอกใหม่ติดง่ายรักษาหายง่ายในช่วงตั้งแต่ปีใหม่ช่วงเดือนมกรา กุมภาพันธ์ นั้นยังไม่รุนแรง แต่ช่วงเดือนมีนาคม เมษายน ทางวัดบางปลาหมอได้ฌาปนกิจไปแล้วกว่า 20 ศพมีครั้งเป็นเคสเสียชีวิตในบ้านซึ่งคนเสียชีวิตติดเชื้อโควิดแล้วรับยาโครงการ เจอ จ่าย แจกจบบางทีมาห้าทุ่ม เที่ยงคืน เป็นสิ่งที่น่ากลัวเพราะบางบ้านไม่มีสถานที่กักตัวให้กับคนป่วย ต้องใช้ของ ใช้ห้องน้ำร่วมกันเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ติด ญาติโยมอย่าได้ชะล่าใจเมื่อเป็นแล้วก็ต้องรักษา อย่างเช่นอาตมาก็เช่นเดียวกัน มีหลายคนถามว่าอาตมาไม่กลัวเหรอที่ต้องเผาศพโควิด อาตมาตอบว่าพร้อมเป็นเพราะเราทำงานตรงนี้แต่ก็ไม่ได้อยากเป็นเพราะเราต้องเสี่ยงตลอดเวลาเสี่ยงกันอยู่ทุกวันเพราะเราทำงานอยู่กับศพต้องฝากญาติโยมว่าขอให้ระวังตัวกันอย่าคิดว่ารักษาง่าย ที่ผ่านมาเมรวัดบางปลาหมอ ได้เผาศพผู้ติดเชื้อโควิดไปแล้วจำนวนมาก เมื่อเร็วๆนี้ก็เผาผู้เสียชีวิตอายุสูงสุด ถึง 107 ปีก่อนเสียชีวิตยังแข็งแรงกินข้าวได้ ช่วยเหลือตัวเองได้แต่ มีเหลนมาเยี่ยมซึ่งเหลนก็ไม่รู้ว่าตัวเองติดโควิด ทำให้ติดเชื้อและเสียชีวิตและวันนี้ก็มีคนเสียชีวิตรอการฌาปนกิจอีก 3 ศพ อายุน้อยที่สุดเพียง 11 ปีเป็นศพที่ 132 ตั้งแต่วัดบางปลาหมอเผามาดังนั้นขอฝากให้ระวังกันด้วยโดยเฉพาะซีซั่นฟันน้ำนมทั้งหลายฝากโยมให้ดูแลให้ดีด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!