ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ลอดใต้โลงแก้วหลวงปู่สรวงขอพรก่อนเดินทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาว

 ศรีสะเกษ-นักท่องเที่ยวแห่ลอดใต้โลงแก้วหลวงปู่สรวงขอพรก่อนเดินทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาว

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

           ศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวแห่ลอดใต้โลงแก้วหลวงปู่สรวงขอพรก่อนเดินทางกลับไปทำงาน หลังหยุดยาว 5 วันเทศกาลสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย ขณะที่หลวงพ่อพุฒเตือนประชาชนอย่าประมาททำอะไรให้มีสติ

                เมื่อวันที่ 17 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมณฑปปราสาทหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ที่แม้ว่าท่านจะละสังขารไปนานกว่า 22 ปีแล้ว แต่ปรากฎว่าสรีระสังขารไม่ได้เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวช่วงเทศกาล สงกรานต์ ปรากฏว่าได้มีบรรดาประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ จังหวัดใกล้เคียงและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศจำนวนมากพากันมานั่งรอเพื่อที่จะขึ้นไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยมีเจ้าหน้าที่จากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยศาลาร่วมกับคณะกรรมการมูลนิธิหลวงปู่สรวงและเจ้าหน้าที่ของวัดไพรพัฒนา คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว โดยเมื่อถึงคิวของตนเองและครอบครัวแล้ว นักท่องเที่ยวก็พากันเดินขึ้นไปบนมณฑปหลวงปู่สรวง จากนั้นได้บูชาขันธ์ 5 ขันธ์ 8 เพื่อนำไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนาคอยนำสวดมนต์ จากนั้น นักท่องเที่ยวได้พากันเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง เพื่อขอให้ช่วยขจัดปัดเป่าเสนียดจัญไร สิ่งที่ไม่ดีงาม เคราะห์หามยามร้ายต่าง ๆ ให้พ้นออกไปจากตัวเอง และขอให้มีแต่สิ่งที่ดีงาม โชคลาภเข้ามาสู่ตนเองและครอบครัว นักท่องเที่ยวได้พากันทำบุญไหว้พระ สรงน้ำรูปเหมือนหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย ก่อนที่จะพากันเดินทางกลับไปทำงานและกลับไปภูมิลำเนาของตนเองต่อไป

            พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ เจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทย อาตมาภาพขอให้ชาวไทยทุกคนจงตั้งอยู่ในความไม่ประมาท จะทำสิ่งใดก็ขอให้มีสติ การเดินทางไปมาก็ขอให้บารมีของหลวงปู่สรวงปกปักคุ้มครองป้องภัยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ขอให้ชาวพุทธทุกคนน้อมนำเอาพระธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามายึดถือปฏิบัติใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน อาตมาภาพขออำนวยพรให้ประชาชนชาวไทยทุกคนทุกท่าน จงมีแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมดังความมุ่งหวังปรารถนา สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ร่ำรวยเงินทอง ทำมาค้าขึ้น เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่งขึ้นกว่าเดิมตลอดไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!