ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกเตรียมกำลังพลช่วยชาวบ้านพร้อมป้องกันต่างด้าวลักลอบข้ามแดน

ประจวบคีรีขันธ์-จงอางศึกเตรียมกำลังพลช่วยชาวบ้านพร้อมป้องกันต่างด้าวลักลอบข้ามแดน

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

จงอางศึกเตรียมพร้อมกำลังพลช่วยชาวบ้านหากน้ำท่วมเฉียบพลัน พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่ส่องกล้องอินฟราเรดลาดตระเวนป้องกันต่างด้าวลักลอบข้ามแดนนำโควิดเข้าประเทศ

          เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 10 ต.ค.63 พันเอกธีรยุทธฑ์ เส้งรอด รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เปิดเผยว่า ได้จัดกำลังพลเจ้าหน้าที่ทหารของหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ร่วมกับ กองร้อยทหารพราน และตชด.145 146 147 รวมประมาณ 240 นาย เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนหากเกิดอุทกภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติในพื้นที่ต่างๆของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ขึ้น ตามนโยบายของ พลโทเจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้ว่าราชการจังหวัด ประจวบฯ โดย พลตรีบรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกเตรียมความพร้อมการช่วยเหลือหากมีประชาชนประสบอุทกภัยที่อาจมีพายุหลายลูกพัดผ่านประเทศไทยในห้วงเดือนตุลาคมนี้
          โดยได้มอบหมายให้ชุดประสานงานกิจการพลเรือนของหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก เข้าประสานงานการปฏิบัติ ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดประจวบ และฝ่ายปกครองอำเภอต่างๆในพื้นที่เสี่ยงภัยที่อาจจะเกิดน้ำท่วมเฉียบพลันน้ำป่าไหลหลาก เพื่อจะได้เข้าช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งจัดตั้งชุดตรวจลาดตระเวนสำรวจตามลำน้ำเพื่อประเมินสถานการณ์ระดับน้ำเป็นระยะ ซึ่งสถานการณ์ของน้ำในพื้นที่จังหวัดประจวบยังอยู่ในระดับที่ไม่น่าเป็นห่วง

           โดยกำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกมีเตรียมไว้ช่วยเหลือประชาชนภารกิจน้ำท่วมประมาณ 80 นาย แบ่งประจำดูแลอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบ อำเภอทับสะแก อำเภอบางสะพาน และอำเภอบางสะพานน้อย จำนวน 50 นาย และประจำช่วยเหลือชาวบ้านอยู่พื้นที่ป่าละอูอีกจำนวน 30 นาย เพื่อร่วมกับกำลังทหารพราน และกำลังตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.)ที่มีอีกจำนวน 3 กองร้อย รวม 160 นาย ส่วนกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึกที่เหลืออีก 90 นาย ได้แบ่งกำลังไปร่วมกับฝ่ายปกครองเพื่อตั้งจุดตรวจคัดกรอง covid-19 และแบ่งกำลังอีกส่วนหนึ่งไปลาดตระเวนตามช่องทางธรรมชาติช่องต่างๆตามแนวชายแดน โดยใช้กล้องส่องทางไกลอินฟาเรด เพื่อตรวจหาบุคคลต่างด้าวที่อาจลักลอบข้ามแดนมายังฝั่งไทยโดยผิดกฎหมายในเวลากลางคืน ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุนำเชื้อ covid-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศไทยและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ พันเอกธีรยุทธฑ์ กล่าว


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!