สุพรรณบุรี-ครูนักเรียนผวา งูเหลือมกินนกพิราบในโรงอาหาร

สุพรรณบุรี-ครูนักเรียนผวา งูเหลือมกินนกพิราบในโรงอาหาร

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

ครูนักเรียนผวา งูเหลือมกินนกพิราบในโรงอาหาร

          ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวิญญู สัตบุตร หัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี เขตอำเภอเมือง ได้รับแจ้งจาก ครูโรงเรียนวัดพิหารแดง ต.พิหารแดง อ.เมืองสุพรรณบุรี ว่ามีงูเหลือมตัวใหญ่เข้ามากินนกพิราบในโรงอาหารเกรงนักเรียนและครูจะถูกงูกัดได้รับอันตราย จึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์เดินทางไปตรวจสอบ บริเวณโรงอาหาร พบครูและนักเรียนจำนวนหนึ่งกำลังยืนดูงูเหลือมตัวใหญ่ที่แอบอยู่ใต้หลังคาโรงอาหาร
          เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่รอช้ารีบหาทางจับโดยใช้บันไดปีนขึ้นไปใช้บ่วงเชือกพยายามจับงูเหลือมให้ได้โดยเร็วแต่เจ้างูเหลือมไม่ยอมให้จับได้ง่ายๆพยายามเลื้อยหลบหนีแลบลิ้นใส่เป็นระยะทำเอาเจ้าหน้าทีกู้ภัยปวดคอเนื่องจากต้องแหงนหน้าขึ้นไปดูว่าหัวเจ้างูอยู่ตรงไหนจะได้ใช้บ่วงเชือกคล้องเอาลงมาใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงสุดท้ายได้จังหวะเจ้างูเหลือมได้โผล่หัวลงมาหลอกเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงใช้บ่วงเชือกคล้องคอไว้ได้สำเร็จก่อนจะดึงลงมาหลังจากถูกบ่วงเชือกคล้องคอแล้วเจ้างูเหลือมยังใช้ลำตัวและช่วงหางรัดกับขื่อหลังคาไม่ยอมลงมาสุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันดึงลงได้สำเร็จสังเกตที่ท้องป่อง วัดความยาวได้ประมาณ 3 เมตร
          จากการสอบถามทราบว่าขณะที่โรงเรียนพักเที่ยงให้นักเรียนรับประทานอาหารที่โรงอาหาร ขณะนั้น ด.ช.กิตติเก้า เสือหาญ หรือน้องเก้า อายุ 10 ปีนักเรียนชั้น ป.4 หนึ่งในนักเรียนที่เข้ามารับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนๆหลังจากรับประทานข้าวอิ่มแล้วกำลังดื่มน้ำได้แหงนหน้าขึ้นไปมองที่หลังคาก็เห็นเจ้างูเหลือมตัวใหญ่ห้อยหัวลงมาก็ตกใจร้องบอกเพื่อนๆ เมื่อเพื่อนๆเห็นก็พากันวิ่งหนีออกมาจากโรงอาหารพร้อมกับคุณครู เมื่อคุณครูทราบเรื่องก็รีบมาดูและเห็นงูเหลือมตัวใหญ่ห้อยหัวแลบลิ้นอยู่ใต้หลังคาก็ตกใจกลัวว่าเจ้างูตัวใหญ่จะทำอันตรายเด็กนักเรียนและครูได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ สำหรับเจ้างูตัวนี้เชื่อว่าน่าจะออกมาจากป่าข้างโรงเรียนมาหาจับนกพิราบกินเป็นอาหารแต่เพื่อความไม่ประมาทให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจับไปปล่อยก่อนดีที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!