นครปฐม-ประชุม คกก.โรคติดต่อ

นครปฐม-ประชุม คกก.โรคติดต่อ

ภาพ/ข่าว:คัคเนศวร์ พรอัศวโยธิน
ขอบคุณข้อมูล:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม

นครปฐม ประชุม คกก.โรคติดต่อ เตรียมความพร้อมหากเกิดการระบาดรอบสอง แนะทุกภาคส่วนสร้างความเข้าใจประชาชนระบบสาธารณสุขเอาอยู่

          วันที่ 24 ก.ย.63 ที่ห้องประชุมพิมานปฐม ศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครปฐม โดยมี ร้อยตรี พงศธร ศิริสาคร และนายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ปลัดจังหวัด และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม
          ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมกล่าวว่า ประเทศไทย รวมถึงในภาพรวมของจังหวัดนครปฐม ประสบความสำเร็จในการต่อสู้กับโควิด-19 ได้สำเร็จในรอบแรก แต่ผลจากโควิด-19 ทำให้ภาคเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างมาก รัฐบาลจึงมีแนวทางเปิดรับนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นการดูแลระบบเศรษฐกิจควบคู่ไปกับระบบสาธารณสุข ซึ่งการเปิดประเทศอาจทำให้เกิดสถานการณ์โควิดรอบ 2 แต่ยืนยันว่าระบบสาธารณสุขของประเทศไทยดีมาก สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

          อย่างไรก็ตาม คนไทยทุกคนยังต้องปฏิบัติตามมาตรการ New Normal อย่างเคร่งครัด และใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ ซึ่งจะสามารถควบคุมสถานการณ์ และติดตามควบคุมโรคได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ขอให้ภาคอุตสาหกรรม/อาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว/นายจ้าง ตลอดจนทีมระดับอำเภอ เพิ่มบทบาทในการป้องกันและควบคุมโรคในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ และขอให้ทุกหน่วยงานนำผลจากการร่วมกันถอดบทเรียนในการปฏิบัติการป้องกันและควบคุมโควิด-19 จังหวัดนครปฐม

          หลังการระบาดรอบแรก มาปรับปรุง แก้ไข เตรียมความพร้อม โดยให้มีติดตาม ควบคุมกำกับ การปฏิบัติตามมาตรการหลักและมาตรการรอง ของศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 และประกาศคำสั่งของจังหวัดนครปฐม ในสถานที่ทำงานของกลุ่มแรงงานข้ามชาติ สถานบันเทิง สถานที่ซึ่งมีคนมารวมตัวจำนวนมาก รวมถึงการให้ความรู้แนะนำเรื่องการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 และการเฝ้าระวังในทุกพื้นที่ เน้นในกลุ่มแรงงานข้ามชาติรายใหม่ที่เข้ามาในพื้นที่ หากตรวจพบให้ดำเนินการตามกฎหมาย และส่งตรวจเพื่อยืนยันเชื้อทางห้องปฏิบัติการ ตลอดจนค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!