ฉะเชิงเทรา-รอรัฐบาล! กกต.ประกาศพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

ฉะเชิงเทรา-รอรัฐบาล! กกต.ประกาศพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่น

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

กกต. ประกาศพร้อมจัดเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ ส่งผู้ตรวจการ เขตตรวจการที่ 3 ตรวจเยี่ยมกกต.ฉะเชิงเทรา ย้ำเตรียมระเบียบ บุคลากร ไว้เรียบร้อยแล้ว

          วันที่ 11 ก.ย.63 ดร.สายใจ หมั่นฝึกพันธ์ ผู้ตรวจการเขตตรวจการที่ 3 สนง.กกต. และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยม สนง.กกต.จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อมอบนโยบาย แนวทางในการปฏิบัติงาน และรับฟังปัญหา อุปสรรค ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ พร้อมทั้งได้ให้คำแนะนำวิธีการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง เพื่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ส่วนเรื่องของ กกต.ท้องถิ่น ได้มีการเตรียมรายชื่อไว้พร้อมแล้ว รอเพียงประกาศให้มีการเลือกตั้ง ก็จะแต่งตั้งคนเหล่านี้ขึ้นมาทำหน้าที่ และขณะนี้ได้เริ่มอบรมวิทยากร เพื่อที่จะได้ไปทำหน้าที่ อบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย โดยมี นายวิรัตน์ เจริญวงศ์ ผอ.สนง.กกต. ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม สนง.กกต. ชั้น 2 ศาลากลาง จ.ฉะเชิงเทรา
          ส่วนที่ รร.รามาการ์เด้นส์ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า ขณะนี้กกต. มีความพร้อมจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นทุกระดับ เพราะมีการเตรียมจัดสรรงบประมาณ และจัดทำระเบียบต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขึ้นอยู่กับรัฐบาล จะประกาศให้การเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อใด และรูปแบบใดก่อน เพราะเรื่องการแบ่งเขต องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ได้ดำเนินการเสร็จทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ยังมีกระบวนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่บ้าง แต่ก็คิดว่าสามารถดำเนินการได้ทัน ไม่น่าจะมีปัญหา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!