ระยอง-นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมมาตรการคุมเข้มโควิด-19 การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

ระยอง-นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมมาตรการคุมเข้มโควิด-19 การท่าอากาศยานอู่ตะเภา

ภาพ/ข่าว:นายโยธิน พรมแตง
ขอขอบคุณ:ดร.โนชณ์ ชาญด้วยกิ

บิ๊กตู่ นั่งเครื่องบินลำเลียง กองทัพอากาศ ลงสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พัทยา ระยอง ตรวจเยี่ยมชมความพร้อมในการคัดกรองผู้โดยสาร กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ประชาชนชาวบ้านฉาง ระยอง มอบดอกไม้ให้กำลังใจ ลุงตู่ สู้ ๆ

          วันนี้ (24 ส.ค.2563) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางโดยเครื่องบินลำเลียง SUKHOI SUPER JET 100 ออกจากท่าอากาศยานที่ 2 กองบิน 6 (บน.6)กองทัพอากาศ มายังสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ในฐานะ ผู้บัญชาการเหตุการณ์ ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 กองทัพบก พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลเรือโท สมัย ใจอินทร์ รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และ พลเรือโท กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาให้การต้อนรับ และรายงานตัว
          หลังจากได้เดินทางลงมาจากเครื่องบิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เข้าห้องพักรับรอง เพื่อ พักอิริยาบถ ณ ห้องรับรอง จากนั้น นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน (EOC) กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้า และขาออก เพื่อทราบถึงมาตรการ ระบบ ต่างๆ เพื่อสร้างมั่นใจให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว ทุกชนชาติ ที่ใช้บริการของ การท่าอากาศยานอู่ตะเภา ว่าสนามบินแห่งนี้มีมาตรฐาน มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          พลเรือโท กฤชพล เรียงเล็กจำนงค์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการประชุมสัญจรคณะรัฐมนตรี โดยครั้งนี้ใช้สถานที่ จ.ระยอง ในฐานะการท่าอากาศยานอู่ตะเภา มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง อีกทั้งการเดินทางครั้งนี้ใช้อากาศยาน ลำเลียงของ กองทัพอากาศ มาลงที่ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา ในโอกาสนี้ท่าน และคณะจึงได้ถือโอกาสนี้ ตรวจเยี่ยม ตรวจความพร้อมในระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องการตรวจสอบ คัดกรองชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่เดินทางขาเข้า ขาออก เพื่อให้เกิดเป็นมาตรฐานสากล เป็นที่ยอมรับ ไว้วางใจอีกด้วย
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี บางส่วนได้ เสร็จสิ้นจากภารกิจการตรวจเยี่ยม และเยี่ยมชมมาตรการต่างๆในเรื่องของการตรวจคนเข้าเมือง การคัดกรอง การวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้โดยสารขาเข้า และขาออก ก่อนที่จะเดินทางออกจากสนามบิน ได้มีผู้แทนประชาชนจาก อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จำนวนมาก มามอบดอกกุหลาบ พวงมาลัยดาวเรืองให้กับ นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนว่า ลุงตู่ สู้ๆ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!