เชียงใหม่-ศึกษาดูงานและร่วมกันปลูกพรรณไม้ในพระนาม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

เชียงใหม่-ศึกษาดูงานและร่วมกันปลูกพรรณไม้ในพระนาม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

ภาพ/ข่าว:นันธิกา กิจปาโล / ศราวุธ เจิมจันทร์
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และคณะนักเรียนหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) ศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ และร่วมกันปลูกพรรณไม้ในพระนาม เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน

          เช้าวันที่ 22 ส.ค.63 เวลา 08.10 น. ที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ดร.ปฤถา พรหมเลิศ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และคณะนักเรียนหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) ที่ได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจในจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 22-23 สิงหาคม 2563

          โดยในเวลา 11.00 น. ดร.ปฤถา พรหมเลิศ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย และคณะนักเรียนหลักสูตรผู้บริหารกระบวนการยุติธรรมระดับสูง (บ.ย.ส.) ได้เดินทางไปยังสวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อำเภอแม่ริม เพื่อร่วมกันทำสาธารณประโยชน์ ด้วยการปลูกต้นไม้ ภายใต้กิจกรรม บ.ย.ส.24 ร่วมใจ ปลูกต้นไม้เพื่อแผ่นดิน ซึ่งการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ได้ได้แก่ มะหาดไทย สมอไทย รวงผึ้ง จะนทร์ชะมด จันทร์หอม สมอภิเภก นอกจากนี้ ยังใช้พรรณไม้ในพระนามทั้ง มหาพรหมราชินี จำปีสิรินธร ในการปลูกด้วย เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติให้คนไทยและคนทั้งโลกได้ตระหนักถึงพระราชกรณียกิจอันมากมาย และปลุกจิตสำนึกให้คนหันมาอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!