ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงาน “หัวหินรำลึก” ครั้งที่ 10 เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดงาน “หัวหินรำลึก” ครั้งที่ 10 เมืองหัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

เปิดงาน “หัวหินรำลึก” ครั้งที่ 10 เมืองหัวหิน

          เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่บริเวณสวนหลวงวังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ปข นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน น.ส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ และกลุ่มคณะต่างๆ ปล่อยขบวนรถงาน”หัวหินรำลึก” ออกเพื่อสู่บริเวณงาน หลังศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน โดยในขบวนนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯแลคุณนายอยู่ในชุดการแต่งกายใยรูปแบบของ “ท่านชาย กับ ปริศนา” นั่งรถเก๋งคาดิแลค จ.2288 เพชรบูรณ์ สีน้ำเงิน
          โดยขบวนออกสูุ่ถนนเพชรเกษม เลี้ยวเข้าหลังตลาดสดฉัตร์ไชย แล้ววกออกหน้าเทศบาลฯ มุ่งสู่สถานที่จัดงาน ในส่วนของเหล่า”ปริศนา” ซึ่งเป็นผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวโรงแรมอยู่ในชุดไทยสมัย ร.7 นั่งรถกอล์ฟและรถมินิโดยทาง นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง ประธานชมรมสนามกอล์ฟฯ และ น.ส.จริยา หรรษาวงษ์ ผจก.บลูพอร์ต เป็นผู้จัดให้ อนึ่งฯ สำหรับการแห่ขบวนรถดังกล่าวนี้มี รถเก๋งเก่าแก่โบราณ รถจักรยานยนต์เล็ก ช๊อฟเปอร์ เข้าร่วมและรถที่น่าสนใจคันหนึ่งที่มาเข้าร่วมก็คือ รถเก๋งคาดิแลค สีเขียวเก่าแก่ หมายเลข 8 กฏ 3146 กทม. ซึ่งเป็นของ พล.ต.เผ่า ศรียานนท์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจและเป็นผู้สร้าง ตร.พลร่ม ขึ้นมาในอดีตที่เมืองหัวหิน
           ต่อมาเวลา 19.40 น. ที่ลานบลูพอร์ต อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ ดร.พัลลภ สิงหเสนี ผวจ. ปข. กล่าวเปิดงาน “หัวหินรำลึก” ครั้งที่ 10 โดยมี นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลฯ และกลุ่มคณะผู้ร่วมจัดงาน ร่วมบนเวที โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน กล่าวเปิด
          ดร.พัลลภฯ กล่าวว่า สำหรับงาน “หัวหินรำลึก” นี้ โครงการจะต้องมีขึ้นในเดือนเมษายน แต่เกิดปัญหากรณีโรคระบาด จึงต้องมาจัดในเดือนนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน ซึ่งการจัดนั้นก็เป็นการรำลึกถึงในอดีตที่ ร.7 ทรงได้มาสร้างเมืองให้กับหัวหินทั้ง สนามกอล์ฟ รร.รถไฟ ตลาดฉัตร์ไชย ในยุคสมัยของกรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน จนทำให้เมืองหัวหินมีชื่อเสียงทราบจนถึงทุกวันนี้เพราะฉะนั้นแล้วงาน”หัวหินรำลึก”นี้ก็ถือว่าเป็นงานประจำของบ้านของเมือง
          นายสุวัจน์ ฯ กล่าวว่า ถือว่าเป็นงานและกิจกรรมที่ดีที่จะทำให้เมืองหัวหินกลับมาคึกคักหลังจากประสบปัญหากันทั้งประเทศ ขณะนี้สถานการณ์มันก็ยังจะต้องยาวออกไปอีกถึง 2 ปี และน่านฟ้าของไทยเราก็ยังไม่เปิดรับต่างชาติ เพราะฉะนั้นแล้วไทยเที่ยวไทย จะยังต้องใช้กันทางด้านการท่องเที่ยว เมืองหัวหินยังมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของผู้คน เพราะฉะนั้นเมืองหัวหิน ยังเป็นที่หมายปองของผู้คนที่จะมาเที่ยว จึงขอให้ทุกๆหน่วยงานช่วยกันเปิดเมืองหัวหิน รับผู้มาเยือนในประเทศกันต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลายภายใน 2 ปีข้างหน้า ครับ.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!