อุบลราชธานี-เพนกวิน ไปอุบลฯ ขึ้นเวทีคณะอุบลปลดแอก ชาวอุบลไม่ทนเฉย

อุบลราชธานี-เพนกวิน ไปอุบลฯ ขึ้นเวทีคณะอุบลปลดแอก ชาวอุบลไม่ทนเฉย

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

เพนกวิน ไปอุบลฯ ขึ้นเวทีคณะอุบลปลดแอก ชาวอุบลไม่ทนเฉย

          เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (22 ส.ค.63) คณะอุบลปลดแอก ชาวอุบลไม่ทนเฉย นำโดย ว่าที่ร้อยตรีฉัตรชัย แก้วคำปอด หรือ ทนายแชมป์ และ นายวิศรุต สวัสดิ์วร , นางสาวธนัชชา พบลาภ , นางสาวภัทราภรณ์ สุขเสริม และ เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ประชาชน กว่า 400 คน จัดกิจกรรมชุมนุม ที่บริเวณศาลหลักเมือง อุบลราชธานี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อสนับสนุนให้มีการยุบสภา และร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ รวมทั้งยกเลิก สว. และที่หน้างานได้มีการแจกโบสีขาวแก่ผู้เข้าร่วมชุมนุม ด้วย
          สำหรับกิจกรรมในวันนี้ ได้มีการตั้งเวทีจัดกิจกรรม“เด็กพูด ผู้ใหญ่ฟัง” และแกนนำได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยตั้งแต่เวลา 16.00 น. เศษๆ ซึ่งได้พูดถึงหลายประเด็น มีการอภิปราย แลกเปลี่ยน และรับฟังในประเด็นต่างๆ อาทิเช่น เผด็จการในโรงเรียน (ระเบียบ ความรุนแรง) , หลักสูตร และ เนื้อหาที่ต้องนำสมัย , ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา , การเมืองกับเยาวชน , การปฏิรูปการศึกษาที่นักเรียนต้องมีส่วนร่วม , การคุกคาม เยาวชน , กฎโรงเรียนและกฎหมาย , ความเหลื่อมล้ำ และ การคุกคามทางเพศ เป็นต้น
          ต่อมา เวลาประมาณ 18.30 น. นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้ขึ้นเวทีเพื่อกล่าวปราศรัยในหลายประเด็น ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับจากกลุ่มผุ้เข้าร่วมชุมนุม กว่า 300 คน และต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ก็ได้ขึ้นเวทีและปราศรัย

          สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้ พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ชุดควบคุมฝูงชน สภ.วารินชำราบ และ สภ.อื่น มาเตรียมการรักษาความปลอดภัยแก่ พี่น้องประชาชนกลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งแต่การชุมนุมยังไม่เริ่มขึ้น (ประมาณ 14.00 น.) จนกระทั่งการชุมนุมได้สลายตัวในช่วงค่ำ ซึ่ง เหตุการณ์ต่างๆ เป็นปกติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!