สุพรรณบุรี-กิจกรรมเพื่อแม่ คณะสงฆ์ นิสิต ปชช. ปลูกต้นทองอุไร 5000 ต้น

สุพรรณบุรี-กิจกรรมเพื่อแม่ คณะสงฆ์ นิสิต ปชช. ปลูกต้นทองอุไร 5000 ต้น

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

กิจกรรมเพื่อแม่ คณะพระภิกษุสงฆ์ นิสิต ประชาชน ปลูกต้นทองอุไร 5000 ต้น

          จัดกิจกรรมเพื่อแม่ คณะพระภิกษุฆ์ นิสิตนักศึกษา และประชาชน ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร 5,000 ต้น ปรับภูมิทัศน์ ระยะทาง 4 กม.สถานีรถไฟสวย ระดับต้นๆของประเทศ เพื่อป้องกันพวกมักง่ายนำขยะมาทิ้ง 2 ข้างทาง เป็นกิจกรรมร่วมกันเพื่อแม่ ที่ถนนริมรางสถานีรถไฟมาลัยแมน ด้านหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี พระภิกษุสงฆ์ นิสิต วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรี ศรีสุวรรณภูมิ และประชาชน ได้ร่วมกันปลูกต้นทองอุไร จำนวน 5,000 ต้น รวมระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร โดยนายอานนท์ รักผล อาจารย์วิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรี ศรีสุวรรณภูมิ ได้กล่าวว่าเดิมทีถนนริมรางสถานีรถไฟมาลัยแมน จ.สุพรรณบุรี ระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เป็นถนนที่สามารถเข้า-ออก ด้านหลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหารได้ มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงวันหยุด เพราะเป็นถนนเลี่ยงเมืองเพื่อไปศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วย บานาน่า สุพรรณบุรี แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรี และมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลายปี มักมีคนมักง่ายนำเอาขยะมาทิ้งทั้งตลอด 2 ข้างทาง ทำให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ยุงลาย น้ำขังเหม็นเน่า ไม่สวยงาม
          ส่วนกลางคืน ไฟก็ไม่สว่างเพียงพอเป็นอันตรายแก่ผู้ที่สัญจรไปมา เพราะ 2 ข้างทางเป็นป่าหญ้า จนกระทั่งพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร มีดำริและมอบหมายให้พระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร พัฒนาปรับปรุงปรับภูมิทัศน์ให้เรียบร้อยและดูสวยงาม ทางวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จึงได้ร่วมกับวิทยาลัยสงฆ์สุพรรณบุรีศรีสุวรรณภูมิ ปรับภูมิทัศน์ ตัดแต่งต้นไม้ ไถกลบบ่อขยะ พร้อมกับดำเนินการปลูกดอกไม้ของพ่อ (สีเหลือง) เพื่อแม่ 12 สิงหาคม สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ให้เกิดความสวยงามตลอดทั้ง 2 ข้างทาง

          สำหรับถนนริมรางสถานีรถไฟมาลัยแมน สุพรรณบุรี เป็นสถานีรถไฟที่ยังคงอนุรักษ์ตัวอาคารสถานีรถไฟแบบดั่งเดิม ซึ่งยังคงสมบูรณ์ที่มีเพียงไม่กี่แห่ง สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2506 มีสถานที่สวยๆให้ถ่ายรูปหลายจุด เป็นสถานที่สุดฮิตโดยเฉพาะถ่ายพรีเวดดิ้งสวยๆ อีกมุมหนึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ปัจจุบันมีนาย จักรพงษ์ มาลี นายสถานี 5 รักษาการนายสถานีรถไฟ สุพรรณบุรี คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวเยี่ยมชม


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!