ประจวบคีรีขันธ์-อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เข้าพบ นายแพทย์ ถามความรับผิดชอบ

ประจวบคีรีขันธ์-อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เข้าพบ นายแพทย์ ถามความรับผิดชอบ

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เข้าพบ นายแพทย์ โรงพยาบาลบางสะพาน ถามความรับผิดชอบ

          เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.เอกราช  หุ่นงาม ได้เข้าพบ นายแพทย์ เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.รพ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเจรจาพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “หลานสาวคนนี้เป็นหลานคนแรกของครอบครัวตนเอง ซึ่งเป็นลูกสาวของบุตรชายตน ชื่อ ด.ญ.บุญฐริตา หุ่นงาม หรือน้องขนมอบ ซึ่งรักษาตัวอยู่ห้องวิกฤตเด็กโรงพยาบาลบางสะพานหลังจากลูกสะใภ้ได้คลอดหลานออกมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2563  ซึ่งคลอดตามธรรมชาติมีอายุครรภ์ครบ เพียงแต่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ จึงจำเป็นต้องอยู่ในตู้อบ แต่สุขภาพของเด็กแข็งแรงดี   แรกคลอดหลานตนมีน้ำหนัก 1,355 กรัม ผ่านมา 17 วัน มีน้ำหนักขึ้นมาเป็น 1,520 กรัม ซึ่งแพทย์ให้อยู่ในตู้อบ จนร่างกายเด็กทุกอย่างเป็นปกติ แต่เมื่อวานนี้มีอาการกระดูกเหนือเขาซ้าย คล้ายกระดูกหัก ทำให้ลูกชายของตนสงสัยถึงสาเหตุการบาดเจ็บเช่นนี้ ในเมื่อแรกเกิดจนถึง 17 วัน เป็นปกติดี ซึ่งคาดว่าน่าจะต้องมีสาเหตุความผิดพลาดในการทำงานของเจ้าหน้าที่
          วันนี้ จึงได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลบางสะพานเพื่อพูดคุยสอบถามเรื่องดังกล่าวกับทางนายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งท่านได้กล่าวยอมรับในความผิดพลาดของบุคลากร และยินดีรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะนี้น้องขนมอบเข้าเฝือกที่ขาซ้าย และต้องใช้กระดูกประสานให้เป็นเนื้อเดียวกันประมาณ 4 – 6 อาทิตย์  แต่ต้องใช้เวลารักษานานถึง 6 เดือน กว่าที่จะเป็นปกติเหมือนไม่เคยเกิดอาการบาดเจ็บขึ้น ทั้งนี้ตนคงรอติดตามผลการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้อง ว่าจะดูแลรักษาน้องขนมอบให้กลับมาสู่สภาพปกติ ตามที่มีการพูดคุยกันไว้หรือไม่ เพราะต้องใช้เวลา” พ.ต.อ.เอกราช กล่าว
          ทางด้าน นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผอ.โรงพยาบาลบางสะพาน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า “สำหรับกรณีน้องขนมอบ ถือเป็นความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลเอง และตนขอยอมรับผิดในฐานะของหมอกระดูก เบื้องต้นได้ชี้แจงข้อเท็จจริงพูดคุยกับทางครอบครัวของน้องขนมอบแล้ว ซึ่งญาติมีความเข้าใจแล้ว ซึ่งตนยอมรับว่า เคสของน้องขนมอบ ถือเป็นกรณีศึกษา ตนเป็นหมอกระดูกไม่เคยเจอเคสแบบนี้มาก่อน ถือเป็นผู้ป่วย 3 รายใน 1 แสนราย ซึ่งแพทย์พบรอยร้าวที่ต้นขาด้านซ้ายของเด็ก ตั้งแต่แรกคลอด ขณะตรวจร่างกายก่อนเข้าตู้อบ แต่ไม่พบอาการบาดเจ็บ ไม่พบว่าอักเสบ และเด็กขยับขาได้ปกติ ทำให้เข้าใจว่ารอยร้าวดังกล่าวจะหายได้เอง กระทั่งวานนี้พบความผิดปกติจากการโก่งตัวและแตกหักของกระดูกดังกล่าว ซึ่งทางโรงพยาบาลขอยอมรับในความผิดพลาดและพร้อมดูแลรักษาน้องขนมอบให้ดีที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!