สมุทรปราการ-กกต. ประชุม ชี้แจงแนวทางการแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง

สมุทรปราการ-กกต. ประชุม ชี้แจงแนวทางการแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง

ภาพ/ข่าว:อัญมณี คงสินธ์

กกต. ประชุม ชุดเคลื่อนที่เร็วชี้แจงแนวทางการแจ้งเบาะแสการทุจริตเลือกตั้ง

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2563 ที่ห้องประชุมชัน 3 ที่ว่าการอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ นายปฐมพงศ์ โพธิโต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก มนูญ วิเชียรนิตย์ ผู้อำนวยการ สำนักสนับสนุนงานสืบสวน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ร่วมกันจัดประชุมร่วมชี้แจงวางแนวทางการปฏิบัติงานป้องกันและแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดกฎหมายกฎหมายเลือกตั้ง แก่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ที่ทางสำนักงาน กกต.จังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดปฏิบัติการข่าว เพื่อให้การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในการป้องกันและแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 5 จังหวัดสมุทรปราการ แทนตำแหน่งที่วาง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม ที่จะถึงนี้
          จากกรณีที่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง ทาง กกต.ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม 2563 โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้ง 351 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 170,000 คน เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 แทนตำแหน่งที่ว่าง เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม
          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรปราการ จึงขอความร่วมมือในการแจ้งเบาะแสการกระทำอันไม่สุจริตหรือเที่ยงธรรมในการเลือกตั้งแก่เจ้าหน้าที่ โดยผู้ที่สามารถชี้เบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดจนสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ไม่เกิน 1,000,000 บาท
          สำหรับประชาชนที่มีภูมิลำเนาในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดสมุทรปราการ สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้งได้ที่ www.khonthai.com และขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!