ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) พบแล้วเจ้าหน้าที่ป่าไม้หลงป่า 4 วัน

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) พบแล้วเจ้าหน้าที่ป่าไม้หลงป่า 4 วัน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า) พบแล้วเจ้าหน้าที่ป่าไม้หลงป่า 4 วัน ติดคาบนหน้าผาสูงชัน รอให้พักฟื้นสภาพร่างกายหายเพลีย-มีกำลัง พรุ่งนี้นำกลับลงมา

          วันนี้ (1 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า จากกรณี นายชาตรี โสพรม จนท.ป่าไม้ชุดลาดตระเวนป่า อุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลก หลงป่าขณะปฏิบัติภารกิจ ระหว่างทำการลาดตระเวนป้องกันรักษาป่า-ทรัพยากรสัตว์ป่า บริเวณเขากำแพง ระหว่างหมู่บ้านวังมืด กับ หมู่บ้านบ่อทอง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค 63 ที่ผ่านมา และ ได้พบร่องรอยมีผู้ลักลอบเข้ามาในผืนป่าทับลาน จึงแกะรอยไปตามเส้นทางชักลากไม้เก่า มุ่งหน้าไปทางบ้านไทยสามัคคี จ.นครราชสีมา และเกิดพลัดหลงกับชุดลาดตระเวน
          ชุดลาดตระเวน ได้ติดตามต่อเนื่อง โดยล่าสุดพบสัญญาณโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ผู้พลัดหลงโทรแจ้งจุดที่อยู่ คล้ายเดินวนหลงทางวนไป-วนมา จึงแจ้งให้หยุดอยู่ที่เดิม แต่จุดดังกล่าวเป็นป่าทึบ จุดอับสัญญาณโทรศัพท์ จึงติดตามค้นหากันไม่พบ ได้ใช้วิธียิงปืนขึ้นฟ้าโต้ตอบ แต่ยังค้นหากันไม่พบ ในวันนี้จึงระดมกำลังชุดใหญ่ ทั้งป่าไม้และหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดก่อนหน้านี้ นั้น คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังป่าไม้และหน่วยกู้ภัยฯชุดติดตามผู้พลัดหลงได้ระดมกำลังขึ้นเขากำแพง บนผืนป่าทับลานเพื่อติดตามค้นหา โดยตั้งกองอำนวยการติดตามอยู่เชิงเขา ห่างจากจุดที่จะเดินเท้าขึ้นไปบนภูเขาป่าทึบ-สูงชัน ไกลกว่า 2 กม.เศษ
          เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.เศษ กองอำนวยติดตามผู้พลัดหลงได้รับรายงานจากชุดติดตามว่า พบตัวป่าไม้ ที่พลัดหลงแล้ว อยู่ข้างหน้าผาสูงชัน อยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากพลัดหลงกับชุดลาดตระเวนถึง 4 วัน เจ้าหน้าที่ชุดติดตามได้นำเสบียงอาหาร น้ำ และยารักษาโรค บำรุงร่างกาย ให้รับประทานในป่า เพื่อบรรเทาความหิวและแก้ไข้ ซึ่งเจ้าตัวบอก ดีใจที่ได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่ออกติดตามค้นหากระทั่งพบตัว
          ขณะที่แม่และญาติๆของผู้สูญหายพากันดีใจที่ได้รับข่าวดี ที่เจ้าหน้าที่ได้พบตัวลูกชายอยู่ในป่า คาดว่าน่าจะเป็นการหลงป่าจากไสยศาสตร์บดบังตา หรือบังไพร เป็นอาถรรพ์ป่า จึงพากันจุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้เปิดหูเปิดตาขอให้พบตัวลูกชายในเร็ววันและได้พบตัวลูกชายยังมีชีวิตอยู่ในป่า
          ล่าสุด ต่อมา เวลา 17.40 น.ที่ผ่านมาชุดติดตามชุดแรกเมื่อวานนี้เดินทางลงจากเขาสภาพอ่อนล้าเสบียงอาหารหมดจึงลงมาก่อนชุดที่ออกติดตามเมื่อเช้านี้ นายเฉลิม ปิดกลาง หน.ชุดติดตามกล่าวว่า จุดที่พบตัวผู้สูญหายอยู่บนเขาสูงชัน สภาพป่าดิบทึบ ห่างจากจุดปล่อยแถว หรือ กองอำนวยการค้นหา ราว 7 กม.ได้ประสานกับชุดติดตามเป็นระยะ ๆ จนแน่ใจว่าพบตัวเพื่อน ที่สูญหาย อยู่ห่างจากกันราว 1 กม. จึงเดินทางกลับออกมาก่อน จากการประเมินสถานการณ์ คืนนี้ (1 ส.ค.) จะไม่มีการนำตัวนายชาตรี ลงมาด้านล่างเนื่องจากสภาพร่างกายยังอ่อนเพลีย ขาดน้ำและขาดอาหาร ต้องรอพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) ราวๆเที่ยงเศษ หลังปรับสภาพร่างกาย มีเรี่ยวแรง ได้พักฟื้น น่าจะนำตัวออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!