ราชบุรี-กลุ่มชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี รวมกลุ่มเรียกร้องยุบสภา

ราชบุรี-กลุ่มชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี รวมกลุ่มเรียกร้องยุบสภา

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

กลุ่มชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี รวมกลุ่มเรียกร้องยุบสภา

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี ในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้รวมตัวกันกว่า 200 คน ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองภายใต้ชื่อกิจกรรม “เราไม่ทนอีกต่อไป” พร้อมสวมเสื้อสีดำ เรียกร้องไม่เอาเผด็จการบริหารงานประเทศของรัฐบาล โดยมีตัวแทน 4 คน สลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยจุดยืนแสดงความคิดเห็นหลายเรื่องที่สำคัญ เช่น การบริหารงานประเทศ การพูดปราศรัยให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารโดยให้คัดเลือกแบบสมัครใจแทน การพาดพิงการตัดสินของหน่วยงานราชการที่ไม่ยุติธรรม กรณีข่าวของ บอส กระทิงแดง การแสดงสัญลักษณ์รวมพลังชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงจุดยืน การเขียนข้อความไม่เอาเผด็จการ การแสดงความรู้สึกต่างๆออกมาผ่านผืนผ้ายาวมีทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 100 นาย ได้วางกำลังรอบพื้นที่การจัดกิจกรรมการชุมนุม โดยการชุมนุมได้ใช้เวลาถึง 17.30 น. กลุ่มชุมนุมเยาวชนปลดแอกราชบุรี จึงแยกย้าย
          น้องนักศึกษาสาวคนหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้มาเรียกร้อง 3 ข้อตามที่ในกรุงเทพฯจัดขึ้น คือ ต้องประกาศยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ทุกวันนี้เยาวชนหรือคนที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยถูกคุกคามจากทางนั้น ไม่มีสิทธิเสรีภาพที่จะพูดในประเทศไทย ข้อกฎหมายต่างๆจำกัดสิทธิต่างๆที่เราจะพูดออกไปไม่ได้ จึงต้องการพื้นที่แสดงออกโดยยึด 3 ข้อหลักตามกลุ่มใหญ่ ซึ่งมีนักเรียนกับนักศึกษาเป็นเยาวชน เป็นแกนนำส่วนมากในราชบุรีก็จะเป็นเยาวชน ทุกคนต้องการแสดงออก ต้องการพื้นที่ที่มีสิทธิ์มีเสียงในการที่จะออกมาพูดได้ขอแค่นี้ ถ้าเขายังไม่ทำตามสิ่งที่เราเสนอก็อาจจะออกมาอีก โดยให้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ส่วนการจัดกิจกรรมวันนี้มีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบติดตาม แอบถ่ายรูป จึงแยกกลุ่มกระจายออกจากกัน พอมาคุยกับตำรวจแถวนี้บอกว่าให้เราพูดแสดงออกได้อย่างเต็มที่ พี่เขามาดูแลความปลอดภัยให้ แต่หลังจากกิจกรรมจบจะเป็นอย่างไรก็ยังไม่รู้เหมือนกัน
         ขณะที่ นายธีรชัย ระวิวัฒน์ อายุ 21 ปี แกนนำนักศึกษาคนหนึ่ง กล่าวว่า ไม่ได้ต้องการสร้างสถานการณ์ หรือสร้างความปั่นป่วนใดๆทั้งนั้น ต้องการมาอธิบายว่าทำไมเด็กอย่างเราถึงออกมา และออกมามีเป้าหมายคือต้องการทวงคืนอนาคตที่เราจะเป็นคนกำหนดเอง ไม่ต้องให้ใครมาจูงจมูกหรือ ล้างสมองเรา เด็กอย่างเราไม่มีความคิดที่จะให้ประเทศวุ่นวาย เราเจอความวุ่นวายในประเทศมากว่า 10 ปี จึงไม่อยากให้กลับไปเป็นแบบนั้น และต้องการหาอนาคตที่สวยงามเหมือนกับที่เราฝันหวังไว้ จึงขอมาทวงอนาคตที่ควรจะเป็นของเรา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!