พิษณุโลก-ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารกองทัพภาคที่ 3 พร้อมปลอบขวัญปีใหม่ 2566

พิษณุโลก-ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารกองทัพภาคที่ 3 พร้อมปลอบขวัญปีใหม่ 2566

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

          เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 25 มกราคม 2566 พล.ต.อานนท์ เพชรคำ หน.คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก พร้อมด้วย พอ.วุฒิศักดิ์ กูลภักดี รอง หน.คณะฯ พอ.สุรสิทธิ์ จักรวาลมณฑล ที่ปรึกษาคณะฯ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3(ทภ.3) จ.พิษณุโลก โดยเข้าตรวจเยี่ยม ตรวจสอบใน มทบ.36 มี พอ.พศิน แสงคำ รอง ผบ.ฯ ป้องกันภัยจังหวัดฯ นพด.ที่ 16 นายก อบต.สะเดียง เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่มโพธิ์ พิษณุโลก ให้การต้อนรับบรรยายสรุป ถึงแนวทางป้องกันภัยต่างไปในพื้นที่ร่วมกับทางทหาร ฝ่ายพลเรือน พร้อมนำเสนอการดูแลควบคุมกำลังพล ยานพาหะนะที่มีอยู่เพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆ
          หลังจากนั้นคณะของ พล.อ.ธราพงษ์ มะละคำ ป.ษ.(พิเศษ)ท.บ.1 กองทัพบกและคณะฯ เข้าพบตรวจเยี่ยม พล.ท.สุริยะ เอี่ยมสุโร แม่ทัพกองทัพภาคที่ 3(มทบ.3 ) เพื่อตรวจสอบอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือการดูแลช่วยเหลือทางด้านภัยพิบัติต่างๆ ในภาพรวมของ กองทัพภาคที่ 3 ที่ต้องเข้าร่วมกับฝ่ายจังหวัด อำเภอ เทศบาล อบต.เมื่อมีภัยพิบัติและเหตุการณ์ฉุกเฉินของแต่ละพื้นที่
          พล.ต.อานนท์ฯ กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ชุด ในนามของกองทัพบก เพื่อสรุปรับฟังปัญหาและแผนงานทางการปฎิบัติการร่วมระหว่างทหารกับฝ่ายพลเรือน พร้อมทั้งยังเป็นการร่วม”สวัสดีปีใหม่ 2566″ กับทุกๆฝ่ายตามนโยบายของท่าน ผบ.ทบ. ในต้นปีซึ่งผลการตรวจและสรุปผลของ มทบ.ภาค 3 นั้นเป็นไปตามนโยบายทั้งการดูแลป้องกัน การช่วยเหลือในพื้นที่เป็นไปด้วยดี.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!