ปราจีนบุรี-พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ปราจีนฯ ทั้ง 3 เขต

ปราจีนบุรี-พรรคก้าวไกลเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ปราจีนฯ ทั้ง 3 เขต

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ / ทองสุข สิงห์พิมพ์ / ฉลองรัตน์ ทองโบราณ

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 18 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศ ทางการเมือง พบพรรคก้าวไกล ได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนผ่านทางติ๊กต็อก ทางเฟสบุค ทางไลน์จะมีการปราศรัยใหญ่ของพรรคก้าวไกล ที่ จ.ปราจีนบุรี ในคาราวานก้าวไกลตะวันออก ป้องแชมป์เขตเดิม รุกเพิ่มเขตใหม่ นำทีมโดย นายพิธา หรือ ทิม ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมทีม สส.ของพรรค ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ที่ริมถนนสายสุวินทวงศ์ (กบินทร์บุรี – ศรีมหาโพธิ) หรือ สาย 304 หน้าตลาดขุนวิชัย (ไทยประคอง) ตำบลเมืองเก่า อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยพบว่า ก่อนการปราศรัย – แนะนำตัวของว่าที่ผู้สมัคร สส.ปราจีนบุรี ได้มีการเดินแนะนำตัว กับพ่อค้า – แม่ค้า และประชาชนในตลาดสดขุนวิชัย(ไทยประคอง) ท่ามกลางความสนใจของประชาชน และพบมีผู้ที่เข้าร่วมรับฟัง มากกว่า 500 คน พร้อมกับมีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊คด้วย โดยการขึ้นเวทีปราศรัย ผู้ปราศรัยคนแรกของพรรคฯ คือ นายคำพอง เทพาคำ ตามด้วย นางอมรัตน์ หรือเจี๊บ โชคปมิตต์กุล , นางสาวเบญจา แสงจันทร์ และ แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ทั้ง 3 เขตการเลือกตั้ง อันประกอบด้วย เขต 1 ปราจีนบุรี นายไพฑูรย์นาคหิรัญ เขต 2 นายพุฒิพงษ์ ทองเหลา และ เขต 3 นายสุนทร คมคาย
          โดย ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 นายไพฑูรย์ นาคหิรัญ เป็นอดีตนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ – ผู้นำด้านสุราก้าวหน้า กล่าวว่า ในการตัดสินใจลงสมัคร สส.ปราจีนบุรีเขต 1 พรรคก้าวไกล เพราะอุดมการณ์เข้ามาสู่พรรคก้าวไกล ประเด็นแรกคือต้องการไม่เห็นการซื้อสิทธิ์ – ขายเสียง ทุกคะแนนเสียงเราได้มาบริสุทธิ์จริง ๆ ให้โอกาสประชาชนครุ่นคิด การซื้อสิทธิ์ ขายเสียง เป็นการลงทุน ใช้อุดมการณ์ช่วยเหลือประชาชน ด้วยความจริงใจ มองดูว่าประเทศชาติเราหากซื้อสิทธิ์ ขายเสียงมันก็จะวกวนแบบนี้เรื่อยไป ที่ผ่านมาได้เริ่มเปิดตัวกับประชาชน ผ่านทางโลกออนไลน์ต่าง ๆ ก่อนหน้า ทั้งทางไลน์ ติ๊กต็อก , เฟสบุ๊ค ขึ้นป้ายโปสเตอร์ และ ลงพื้นที่แจกแผ่นพับแนะนำตัว การแนะนำตัวตอนนี้ ผ่านโลกโซเชี่ยล ก่อน หรือเพื่อนแนะนำเพื่อน ตลอดจนการเดินแนะนำตัว นายไพฑูรย์ กล่าว
          ด้าน ว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 2 นายพุฒิพงษ์ ทองเหลา อดีตวิศวกรระบบ-เจ้าของธุรกิจโรงงานผลิตอาหาร มีความสนใจร่วมพรรคก้าวไกล โดยที่ผ่านมาทำผลงานทำ เรื่องคัดค้านผลประโยชน์เหมืองแร่ทรายแก้ว อ.ประจันตคาม ปัญหาขยะอุตสาหกรรม อ.ศรีมหาโพธิ และ ในอนาคตแก้ไขปัญหากองขยะอุตสาหกรรม ตรงตามนโยบายของพรรคก้าวไกล นายพุฒิพงษ์กล่าว
          ขณะที่ นายสุนทร คมคาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคก้าวไกล กล่าวว่า ตนเองเข้าร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.ปราจีนบุรีเขต3 การเข้าร่วมงานกับพรรคก้าวไกลซึ่งมีนโยบายที่จะผลักดันเป็นนโยบายที่มีประโยชน์ต่อสังคม ประเทศและประชาชน ตรงกับการทำงาน ที่ตนเองได้ร่วมกิจกรรมอยู่กับประชาชนตลอดมา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างรายได้ สิทธิที่ดินทำกินในพื้นที่ทับซ้อน โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับช้างป่าบุกรุกพื้นที่การเกษตรของประชาชน เป็นพรรคเดียวเรื่องช้างป่าที่เป็นรูปธรรม การส่งเสริมสวัสดิการแรงงาน อาทิ การจัดตั้งสหภาพแรงงานที่จะทำให้แรงงานทั้งระบบ ได้รับค่าจ้าง สวัสดิการ รวมถึงค่าแรงวันละ 300 บาท/วัน เป็น450บาท/วัน ส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์ การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมโรงงานขยะ การลักลอบทิ้งสารเคมี จึงขออาสาเพื่อที่จะเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน เพื่อที่จะผลักดันประเด็นปัญหาในพื้นที่ รวมถึงการขับเคลื่อนนโยบายหลักของพรรค เพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติสร้างเศรษฐกิจใหม่ รวมถึงปฏิรูประบบราชการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ปฏิรูปกองทัพเลือกพรรคก้าวไกลประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม นายสุนทรกล่าว.ในที่สุด ต่อมา เวลา 20.00 น.นายพิธา หรือ ทิม ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัย กล่าวว่า การเลือกพรรคก้าวหน้าของชาวปราจีนบุรีนี้ จะได้ผู้มีความรู้ ประสบการณ์ด้านต่าง ๆ อาทิ สาธารณะสุข การแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะขยะอุตสาหกรรม และ เกษตรอินทรีย์ ที่ประชาชนจะได้ประโยชน์สูงสุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!