นนทบุรี-ปวีณาพร้อมตร.นำหมายค้นเข้าตรวจสอบหาหลักฐานบ้านครูเตยที่ทำร้ายเด็กออทิสติก

นนทบุรี-ปวีณาพร้อมตร.นำหมายค้นเข้าตรวจสอบหาหลักฐานบ้านครูเตยที่ทำร้ายเด็กออทิสติก

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

          เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.พ.66 ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ซึ่งเป็นสถานที่รับเลี้ยงเด็กและทำร้ายเด็กออทิสติกของครูเตย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงาน นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรีเข้าตรวจค้นบ้านและสถานรับเลี้ยงเด็กของครูเตย แต่ปรากฏว่าครูเตยไม่อยู่เจ้าหน้าที่ต้องรออยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจนกระทั่งต่อมาครูเตยได้ขับรถเก๋ง Mazda สีดำมาจอดบริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายค้นซึ่งทางครูเตยได้อนุญาตให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ แม่และเด็กออทิสติกส์ เข้าไปในบ้านได้ แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปข้างในบ้านโดยอ้างว่าตนเองรับไม่ได้กับข่าวที่สื่อนำเสนอออกไป จากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเอกสารหลักฐานต่างๆ และสากกะเบือ จำนวน 3 อัน มีดทำครัวอีก 7 เล่มไว้เป็นของกลางเพื่อนำไปตรวจสอบ ว่าตรงกับที่ผู้เสียหายอ้างว่าถูกทำร้ายด้วยสากกะเบือและมีดหรือไม่ โดยจะทำการตรวจหาร่องรอยจากของกลางที่ยึดได้ในวันนี้ เพื่อนำไปตรวจสอบใช้เป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีหากพบว่ามีการทำร้ายเกิดขึ้นจริง
          ด้านนางปวีณา กล่าวว่า วันนี้ทางตำรวจได้สอบปากคำคุณแม่เพิ่มเติม ทราบว่าตำรวจออกหมายเรียกเลยให้น้องไปชี้ที่เกิดเหตุ คงเป็นสิ่งของหรือของใช้ที่ถูกทำร้าย วันนี้ต้องการได้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรมของตำรวจ ส่วนน้องออกจากโรงพยาบาลแล้วแต่ยังหวาดกลัวอยู่ แม่ต้องพาไปเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า ไปไหว้พระที่วัดให้สบายใจขึ้น ซึ่งทางเราได้ประชุมกันว่าจะทำยังไงให้น้อง กลับมาใช้ชีวิตได้แบบปรกติมากที่สุดก็เลือกที่บ้านของน้องใน จ.อุบลราชธานี เพราะมีพื้นที่ มีเลี้ยงไก่ เลี้ยงสัตว์ วิถีชีวิตชนบท ทางมูลนิธิจะประสาน พมจ.เพื่อเข้าไปดูแลทางด้านคนพิการเพื่อบำบัดและฟื้นฟูสภาพจิต น้องเคยอยู่ชนบทแบบอิสระ ต้องมาอยู่บ้านสถานรับเลี้ยงที่ค่อนข้างแคบอาจจะอึดอัด ขณะที่ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่าวันนี้ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเอกสารหลักฐานต่างๆที่อายัดไปตรวจสอบในวันนี้จะเกี่ยวข้องกับคดีไหม เพราะต้องรอผลการตรวจสอบเสียก่อน ทำให้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีกับใคร คดีนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องรอจนกว่าจะตรวจสอบหลักฐานทุกอย่างเสร็จจึงจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน
          ด้านครูเตย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้ามาที่บ้านมีการถ่ายรูปเก็บทุกอย่างที่เป็นมีดและสากกระเบือ และก็ใบประกาศเอาไปหมด คงจะนำไปตรวจสอบ ซึ่งตนต้องเดินทางไปที่สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ถามว่ากังวลไหมกับเรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้ทำเลยไม่กังวล อยากขอให้สังคมให้โอกาสเราบ้าง ให้เราได้มีจุดยืนบ้างอย่างน้อยๆ ตนไม่ได้เปิดเป็นศูนย์ เปิดเป็นเหมือนรับเลี้ยงปกติธรรมดา ถ้าตนเปิดเป็นศูนย์ สภาพแบบนี้เปิดศูนย์ไม่ได้หรอก และมันก็เป็นความพึงพอใจของผู้ปกครอง
          ครูเตยยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้ตำรวจให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ทางแม่เด็กเแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ พร้อมกับครูอีก 4 คน ก็อยากบอกแม่เด็กว่าเลี้ยงเหมือนลูกสุดๆแล้ว ตัวของตนไม่ได้ทำ บางทีรู้สึกความเป็นครูที่เราเป็นก็น้อยใจเหมือนกัน สังคมตราหน้าเราขนาดนี้ ก็ไม่ร้องขอแค่เราทำเต็มที่ แค่บางทีบางเรื่องมันสอบถามกันได้ ว่าอะไรยังไงดีกว่า ถ้าเป็นมุมของตน คนที่เป็นแม่ ก็จะมาสอบถามกับครูก่อน ควรจะคุยกันก่อน แต่ก็เข้าใจมุมของแม่เขาเหมือนกันที่ต้องทำแบบนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!