นครสวรรค์-อธิบดีกรมควบคุมโรคเปิดให้บริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ป้องกันโรคโควิด-19

นครสวรรค์-อธิบดีกรมควบคุมโรคเปิดให้บริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป (LAAB) ป้องกันโรคโควิด-19

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

          เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 22 มกราคม 2566 ณ ประชารักษ์ เนอร์สซิ่งโฮม 2 ตำบลวัดไทร อำเภอเมืองนครสวรรค์ นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีควบคุมโรค พร้อมคณะรองอธิบดีกรมควบคุมโรค เดินทางมาพบกับพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ ที่นำคณะผู้บริหารของ อบจ.นครสวรรค์ มารับบริการฉีดภูมิคุ้มกันสําเร็จรูป (LAAB) และร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ที่รับการฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป
          ต่อจากนั้นนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ และคณะไปร่วมกันประกอบพิธีเปิดการให้บริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป โดยมี นายแพทย์ดิเรก ขำแป้น ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมโรคที่ 3 นครสวรรค์ กล่าวรายงาน และนายแพทย์กรัษนัย รวิวงศ์ กล่าวเปิด ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกพร้อมทั้งทักทายผู้ที่มารับบริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป ในวันนี้มีผู้มารับบริการจำนวน 150 คนเป็นกลุ่ม 608 ที่มาจากโรงเรียนสร้างสุขผู้สูงวัย และผู้สูงวัยของประชารักษ์ เนอร์สซิ่งโฮม 2

          การให้บริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปสำหรับป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของกรมควบคุมโรคที่จัดส่งมาให้ศูนย์ควบคุมโรคที่ 3 นครสวรรค์นั้น ซึ่งในปัจจุบันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ยังมีแนวโน้มการระบาดเพิ่มขึ้นแบบชะลอตัวลง พบการระบาดในลักษณะ Small Wave กลุ่มที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อสูงสุดอย่างเป็นกลุ่ม 608 (ร้อยละ 95) การฉีดภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปทำให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทานต่อเชื้อโควิด 19 ได้สูงขึ้นทันทีภายหลังฉีด ลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิต มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด 19 ได้ 80% ในระยะ 6 เดือน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!