อุทัยธานี-ตรุษจีน นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรต่อองค์เจ้าแม่กวนอิมบนยอดเขาสะแกกรัง

อุทัยธานี-ตรุษจีน นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรต่อองค์เจ้าแม่กวนอิมบนยอดเขาสะแกกรัง

ภาพ/ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด 

          ที่จังหวัดอุทัยธานี ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาในวันนี้ (22 ม.ค. 66) ซึ่งเป็นวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน มีชาวไทยเชื้อสายจีนทั้งภายในจังหวัดอุทัยธานี รวมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง และกรุงเทพมหานครส่วนใหญ่สวมใส่เสื้อสีแดงสีแห่งความเป็นมงคล ใช้โอกาสวันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีน แห่พาครอบครัวขึ้นไปบนยอดเขาสะแกกรังกันอย่างคึกคัก เพื่อกราบไหว้สักการะองค์เจ้าแม่กวนอิม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ภายในวิหารพระโพธิ์สัตว์กวนอิมบนยอดเขาสะแกรัง
          ซึ่งเป็นสถานที่ที่ชาวอุทัยธานีเคารพนับถือกราบไหว้บูชา ทั้งนี้เพื่อขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล แก่ตนเอง และครอบครัว ส่วนผู้ที่มีอาชีพด้านการค้าขาย ก็ขอให้การค้าขายดี มีความเจริญรุ่งเรือง ยิ่งๆขึ้นไป เนื่องในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่ นอกจากนี้ผู้ที่ขึ้นไปบนยอดเขาสะแกกรัง ยังได้มีโอกาสไหว้พระตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะรอยพระพุทธบาทจำลองภายในสิริมหามายากุฏาคาร มณฑปทรงไทยอันสวยงาม พร้อมได้ชมทัศนียภาพมุมสูงจากยอดเขาสะแกกรัง ชมเมืองอุทัยธานีในมุมสูง และถ่ายภาพเป็นที่ระลึกนำไปลงสื่อโซเชียลมีเดียกันอย่างประทับใจกัน อีกด้วย
          นอกจากนี้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนใช้โอกาสวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน ไปท่องเที่ยงตามแหล่งท่องเที่ยวต่างในจังหวัดอุทัยธานี อย่างมที่ อาณาจักรบ้องแหล่งท่องเที่ยวชุมชนสวนสาธารณสไตล์ญี่ปุ่นซึ่ง ภายในมีศาลเจ้าพ่อเสือศาลเจ้าจีน ศาลเจ้าเก่าแก่คู่ตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมือง มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนจำนวนมาก แห่พาครอบครัวมากราบไว้ ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และซึ่งเชื่อว่าจะค้าขายเจริญรุ่งเรือง และสถานที่แห่งนี้ยังมีจุดให้อาหารเต่าซูคาต้าขนาดใหญ่อายุกว่า 10 ปี ซึ่งเป็นสัตว์มงคลอายุยืน และเชื่อว่า จะมีอายุยืนยาวเหมือนเต่าดังกล่าว อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!