สุพรรณบุรี-ลงพื้นที่ลุยจับแม่ค้าขายไข่แพง

สุพรรณบุรี-ลงพื้นที่ลุยจับแม่ค้าขายไข่แพง

ภาพ/ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

พาณิชย์สุพรรณเอาจริงลงพื้นที่ลุยจับแม่ค้าขายไข่แพงไม่ติดป้ายราคา(มีคลิป)

           ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี นางอุบลรัตน์ ทองตาชั่ง นายอัมพล มงคลอินทร์ นักวิชาการสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี ร.ท.ธง สุวิโรจน์ เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุพรรณบุรี พ.ต.ต.สยาม จิตเพียร กำลังฝ่ายสืบสวนและสายตรวจ สภ.สองพี่น้อง ลงพื้นที่ตลาดสดบางลี่ อ.สองพี่น้อง ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าเกินราคาและจับกุม น.ส.สร้อยสุดา อ่อนตาผา อายุ 38 ปี แม่ค้าขายไข่เป็ด และไข่ไก่ ในตลาดสดพบมีการตั้งแผงขายไข่เป็ด ไข่ไก่ ไข่เค็มต่างๆจำนวนมาก โดยไม่ติดป้ายแสดงราคาขาย(ไข่ไก่ ไข่เป็ด)และขายราคาแพงเกินกว่าร้านค้าทั่วไปเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมพร้อมเชิญตัวไปสอบสวนต่อ ที่สภ.สองพี่น้อง            นายวินิจ เฮ่าบุญ พาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าขณะนี้ได้เหตุการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 ทำให้พี่น้องประชาชนส่วนมากตื่นตระหนกแห่ซื้อสินค้าอุปโภค บริโภคไปเก็บในบ้านกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งไข่ไก่ นั้นขายดีทำให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างฉวยโอกาสขึ้นราคาซึ่งเป็นการเอาเปรียบซ้ำเติมพี่น้องประชาชนและสังคมส่วนรวม ทำให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ร้องเรียนไปยังนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสุพรรณบุรี ตนจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและพบแม่ค้ารายนี้ได้นำไข่เป็ด ไข่ไก่ และไข่เค็มมาวางจำหน่ายโดยมีนายพู โซ อายุ 48 ปี ชาวเมียมาเป็นคนขายเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมไปสอบสวน ที่สภ.สองพี่น้อง

            จากการสอบสวน น.ส.สร้อยสุดา แม่ค้าขายไข่ให้การรับสารภาพว่าไข่ดังกล่าวตนซื้อมาจากร้านขายส่งในตลาดบางลี่ ได้ไข่มาขายละ 5-10 แผง ราคาเฉลี่ยแผงละ 84 บาท ขายลูกค้าประจำราคาแผงละ 105 บาทส่วนลูกค้าทั่วไปราคาแผงละ 110 บาท ซึ่งคำให้การของ น.ส.สร้อยสุดา ไม่ตรงกับนายพู โซ ที่เจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อในราคา 130-140 บาท โดยนายพู โซ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นแรงงานเมียนมาร์ มีพาสปอร์ตเป็นพ่อค้าและเป็นสามีของ น.ส.สร้อยสุดา และเป็นคนขายไข่ อยู่ที่แผงดังกล่าวส่วน น.ส.สร้อยสุดา จะขายอยู่อีกแผงหนึ่งซึ่งการให้การของทั้งสองคนไม่ตรงกัน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.สองพี่น้อง แจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/ https://youtu.be/agua0ifATsU

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!