ปราจีนบุรี-ผอ. รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรแจ้ง ไม่มีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19

ปราจีนบุรี-ผอ. รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรแจ้ง ไม่มีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          ผอ. รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรร่อนสารแจง ไม่มีบุคลากรติดเชื้อโควิด-19 หลังจาก อดีต ผอ. นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(มีคลิป)

             เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ 27 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงาน จาก กรณี นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ อดีต ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ได้มีการท้วงติงผ่านทางไลน์กลุ่ม จากสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวว่า … “เป็นข่าวแล้ว ทำไมปราจีนฯ ไม่มีการแถลงข่าวบ้างว่า ทำอะไรไปบ้าง โดยก่อนหน้านพ.นำพล เป็นอดีต ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพิ่งไปรับตำแหน่ง ผอ.รพ.สมุทรปราการเมื่อ 16 มี.ค.63 ซึ่งได้มีไลน์ตอบโต้ชี้แจงสื่อกลับมาว่า … พวกใกล้ชิด ได้เข้ากักตัวกันหมดแล้ว ตามที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้ นั้น ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวรายงานพบตามไลน์กลุ่มต่าง ๆ ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ ไลน์ข้อความต่าง ๆ อาทิ ….รพ.เจ้าพระอภัยภูเบศรบุคลากรชั้น 5 ติดกันหมดเลย ผอ คนเก่า มันเอามาจากจีนก่อนที่มันจะย้ายไปสมุทรปราการ ตอนนี้บุคบากรชั้น5โดนกักตัว แต่ต้องมาทำงานเพราะหมดเลย(หมอ…สามีหมอ… ก็ติด)ข่าวจากคุณ… ตอนนี้ไปรพ.ลำบากกลัวติดหวะ …เป็นต้น ต่อมา ได้ มีโปสเตอร์ ระบุเป็นสารจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอัยภูเบศร ส่งกระจายตามกลุ่มไลน์ – เฟสบุ๊ค ระบุข้อความดังนี้
สารจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร

เรียนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรทุกท่านทราบ จากการที่มีข่าว เรื่องอดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรติดเชื้อ COVID-19 จึงทำให้เกิดความตื่นตระหนกทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี เมื่อทราบข่าวทางโรงพยาบาล จึงได้นำผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดทุกคนจงตรวจหาเชื้อ COVID -19 ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 และขณะนี้ผลการตรวจออกมาแล้วพบว่าไม่มีผู้ใดติดเชื้อ COVID-19ทางโรงพยาบาลจึงขอให้ทุกท่านสบายใจและสื่อสารข้อความนี้ไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและลดความตื่นตระหนกอย่างไรก็ตามขอให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านยึดถือการปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดตาม UNIVERSAL PRECAUTIONคือสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งขณะปฏิบัติหน้าที่และล้างมือบ่อย ๆ ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ได้รับการ เปิดเผยจากแหล่งว่า … “ กรณีที่สื่อมวลชน ได้มีการนำเสนอข่าวกรณี นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ อดีต ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 นั้น คลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง พร้อมระบุถึงเส้นทาง ไทม์ไลน์ (Time Line ) ของ นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผอ.รพ.สมุทรปราการ อดีต ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ที่ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ที่ได้มีการนำเสนอ กระทรวงสาธารณสุขไปแล้ว รายละเอียดดังนี้

Time Line นพ.นำพล แดนพิพัฒน์
1 มี.ค. : อยู่คอนโดกรุงเทพฯ
2 มี.ค. : ประชุมกระทรวงสาธารณสุข เรื่องคณะกรรมการพัฒนาสุขภาพสาขาอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่กระทรวงสาธารณสุข
3 มี.ค. : ทำงาน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
4 มี.ค. : ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อที่ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี บ่าย : ทำงานที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร
5 มี.ค. : เช้า : เข้าทำงานที่โรงพยาบาล เที่ยง : เดินทางมาประชุมคณะกรรมการเขตสุขภาพที่ 6 ที่ สสจ.สมุทรปราการ ทานข้าวที่ร้านอาหารร่วมกับกรรมการที่ประชุม 18.00 -20.00 น. กลับคอนโดกรุงเทพฯ
6 มี.ค. : เช้าประชุมชมรม รพศ./ รพท.ที่กระทรวงสาธารณสุข กลับไปรายงานตัวกับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กลับคอนโดในกรุงเทพฯ 7 มี.ค. อยู่คอนโดที่กรุงเทพฯ 8 มีนาคม: เช้าคอนโดเย็นเดินทางกลับปราจีนบุรี 9 มี.ค. : เช้า เดิน เอาห้องทำงานที่รพ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร : เที่ยงกินเย็นตาโฟร่วมกับเจ้าหน้าที่รพ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร กล่าวอำลา : เย็นกินข้าวร่วมกับทีมบริหาร รพ. และศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษาประมาณ 20 คน ที่ร้านอาหาร ในปราจีนบุรี
10 มี.ค. : เดินทางมาที่คอนโดจังหวัดกรุงเทพฯ , 11 มีนาคม : รายงานตัวปฐมนิเทศที่สถาบันจิตวิทยาความ มั่นคง เดินทางกลับมาพักที่คอนโดเนื่องจากไม่สบาย
12มี.ค. : ไปตรวจร่างกายที่ รพ. บางพลีจังหวัดสมุทรปราการ ขอตรวจ COVID เจ้าหน้าที่ไม่ให้ตรวจ เนื่องจากไม่มีภาวะเสี่ยง : ตอนบ่ายถูกตามกลับให้ไปตรวจ ได้จึงตรวจ COVID
13 มี.ค. : ไปเข้าร่วมอบรมที่สถาบันจิตวิทยาความมั่นคงผลตรวจ COVID , 14 มี.ค. พักที่คอนโด, 15 มี.ค. : ตีกอล์ฟที่ Rora l Ja ounes ศาลายา ฝนตก กลับเที่ยงที่คอนโด
16 มี.ค. : เดินทางมารับตำแหน่งที่รพ. สมุทรปราการ เข้าสักการะสถานที่ต่างๆ เที่ยวกินข้าวกลางวันที่รพ. สมุทรปราการ : 13.30 น.ประชุม ทีม นำ รพ. สมุทรปราการ 17.00 นตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์และพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วย Co v i d -19 ที่นอนอยู่ที่รพ.สมุทรปราการ 5 ราย กลับคอนโดสมุทรปราการ
17 มี.ค . : ประชุม ทีม การเงินและบัญชีรพ. สมุทรปราการบ่ายประชุมทีม นำ 18.00 น-19.00 น.รับประทานอาหารที่ร้านอาหารในจังหวัดสมุทรปราการ , 18 มี.ค. : เช้าประชุมคณะกรรมการโรค ติดต่อศาลา กลางจังหวัดสมุทรปราการ เที่ยวประชุมร่วมผู้ตรวจราชการที่สุวรรณภูมิบ่าย : Video Conference ที่ รพ. 19 มีนาคมประชุมและทำงานที่รพ. สมุทรปราการตรวจเยี่ยม w a r d C ov i d และเตรียมทำ Co h o r r w a r d 24 เตียงเพื่อ รองรับ Case Cov i d
20 มี.ค. : เข้าประชุมที่รพ. สมุทรปราการ บ่าย ประชุมร่วมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เรื่องการเตรียมรับมือ Co v i d เย็นกลับปราจีนบุรี , 21มี.ค. : ขนของย้ายเข้าบ้านพัก รพ. สมุทรปราการ 14.00 น.ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ
22 มี.ค. : พักที่บ้านพักผอ. รพ.สมุทรปราการ , 23 มี.ค. : เข้าประชุมทีม นำ รพ. พบแพทย์ตรวจ Co v i d เป็นครั้งที่ 2 : 13.00 น.ประชุมการเตรียมจัดหาอุปกรณ์เพื่อรองรับที่ห้องผู้ตรวจ ราชการเขต 6 กระทรวงสาธารณสุข
24 มี.ค.รอเข้าประชุมที่สสจ.สมุทรปราการ : บ่ายประชุมร่วมกับผู้ตรวจ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อจัดสรรอุปกรณ์ ppe , 25 มี. ค. : ประชุมคณะกรรมการ ด้านการเงิน 12.00 น.ทราบผล โควิด + บ่าย มาแอดมิดที่ รพ. ราชวิถี
อาการเจ็บป่วย 10มี.ค. เริ่มเจ็บคอ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่มีไข้ , 11 มี.ค.เจ็บคอเท่าเดิม มีน้ำมูก ไม่มีไข้ , 12 มี.ค.อาการไม่ดีขึ้น ไปพบแพทย์ที่รพ. บางพลี , 13 มี.ค.อาการดีขึ้น ผล C ovid –vc , 14 มี.ค. -15 มี.ค. อาการปกติดี 16 ,17 ,18 ,19, 20 มี.ค. : เจ็บคอเล็กน้อย อาการ อื่นๆปกติดี, 21 มี.ค. : บ่ายมีไอ น้ำมูกไม่มีไข้ กลางคืนไอมากขึ้น , 22 มี.ค. : มีอาการคล้ายๆเดิม, 23 มี.ค. มีอาการหวัดเล็กน้อย ไอ ไม่มีไข้ พบแพทย์ ตรวจกินยา อาการดีขึ้น บ้าง , 24 มี.ค.ไอลดลง น้ำมูกเล็กน้อย , 25 มี.ค.ผล Co v id +Vc หมายเหตุ 17-25 ม.ค.63 ไป USA ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีไข้ขึ้น วัดเองด้วยปรอทที่มีอยู่ ป้องกันตัวเองด้วยการใส่ m a s k ทุกครั้ง หลัง มีอาการหวัด จนท.รพ. เจ้าพระยาอภัยภูเบศร และ สมุทรปราการมากกว่า 100 คน ผลตรวจ Vovid – vc รวมทั้งลูก 3 คน และ ภรรยา

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!