สระบุรี-ตรวจเข้ม จุดสกัดด่านตรวจคัดกรองป้องกันไวรัสโควิด 19

สระบุรี-ตรวจเข้ม จุดสกัดด่านตรวจคัดกรองป้องกันไวรัสโควิด 19

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

ตรวจเข้ม จุดสกัดด่านตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณภูมิ ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19

         วันที่ 27 มี.ค. 63 ที่บริเวณถนนมิตรภาพ อ.มวกเหล็ก ขาเข้าสระบุรี หลัก กม.ที่ 36 เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย นายพลวรรธน์ เทียนชัยมงคล นายอำเภอ มวกเหล็ก จ.สระบุรี พ.ต.อ. ศุภาภรณ์ จันทาบุตร รอง.ผบก.ภจว.สระบุรี ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมวกเหล็ก สระบุรี ได้ร่วมตั้งด่านจุดตรวจสกัดเพื่อเป็นการลดการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 ที่อาจจะติดประชาชนมาที่กำลังจะมุ่งหน้าเดินทางเข้าสู่ กทม.

         บรรยากาศในช่วงสายวันนี้ ก่อนตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณภูมิ ให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจคัดกรองฝ่ายปฎิบัติงานทั้งหมดก่อนที่จะดำเนินงานคัดกรอง จากการตรวจคัดกรองดังกล่าว พบประชาชน 1 ราย ทราบชื่อ(ขอสงวนนาม)อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 117 หมู่ 6 ต.ทับกวาง อ.แก่งค่อย จ.สระบุรี ตรวจวัดอุณภูมิ เกินค่าที่กำหนดไว้ไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ซึ่งตรวจได้ค่าวัดอุณภูมิ 38.0 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารสุขจึงได้ซักประวัติแล้วส่งตัวไปตรวจเช็คอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล มวกเหล็ก จ.สระบุรี

          นายปรีชา พฤกษา ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอมวกเหล็ก กล่าวว่า จากการตั้งด่านตรวจเฝ้าระวัง จุดคัดกรองผู้เดินทาง ข้ามเขตจังหวัดและผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อโรคไวรัส โคโรน่า 2019 ซึ่งการคัดกรองพบผู้ที่ตรวจวัดอุณภูมิเกินค่าที่กำหนด 1 ราย เป็นชาย โดยการวัดครั้งแรกอุณภูมิอยู่ที่ 37.7 องศาเซลเซียส และครั้งที่ 2 อุณภูมิอยู่ที่ 37.8 องศาเซลเซียส ซึ่งได้ประเมินว่าไข้คงจะไม่ลดอีกแล้ว จึงได้แจ้งประสานไปยังโรงพยาบาลมวกเหล็ก นำรถพยาบาลออกมารับตัว เพื่อไปตรวจยืนยันว่าเป็นไข้และซักถามประวัติ โดยมีเงื่อนไขการประเมินอยู่ 3 ข้อ คือ 1 มีไข้หรือไม่ มี (ฉุณหภูมิร่งกายตั้งแต่375 องศาเซลเซียส ชื้นไป) 2 มีอาการ ไอ น้ำมูก เจ็บคอ และหายใจเหนื่อย หรือหายใจลำบาก

            3 มีประวัติในช่วงเวลา 14 วันก่อนวันเริ่มปวย อย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น มีประวัติเดินทางไปยัง หรือ มาจาก หรืออยู่อาศัยในพื้นที่ที่มีรายงานการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีผู้ที่อยู่อาศัยร่วมบ้านเดินทางกลับมาจากพื้นที่ที่มีรายงานการ ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นผู้ที่ประกอบอาชีพที่สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีประวัติใกล้ชิดหรือสัมผัสกับผู้ป่วยเข้าข่ายหรือยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเป็นบุคลากรทางการแพทย์หรือสาธารณสุขที่สัมผัสกับผู้ปวยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พื้นที่ที่มีการรายงานการระบาดของโรด COVD-19 จำนวน 111 ประเทศ ซึ่งตามเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อนี้ก็เป็นรายละเอียดในแนวการการปฏิบัติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!