ราชบุรี-ตั้งจุดคัดกรองสกัดเชื้อโควิด 19 ตลอด 24 ชั่วโมง

ราชบุรี-ตั้งจุดคัดกรองสกัดเชื้อโควิด 19 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

         ผู้ว่าฯราชบุรี ขานรับนโยบายรัฐบาลตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน หลัง“ปลัดมท.” มีคำสั่งด่วน! “ผู้ว่าฯทั่วประเทศ” ให้ตั้งด่านตรวจ-จุดสกัด เฝ้าระวังหรือสังเกตุผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคตลอด 24 ชั่วโมง(มีคลิป)

           เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้เฝ้าสังเกตุการณ์ ด่านตรวจ-จุดสกัด เฝ้าระวังหรือสังเกตุผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรคตลอด 24 ชั่วโมง หลังนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ขนส่ง สาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันตั้งด่านตรวจ-จุดสกัด ดูแลการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัดราชบุรี เพื่อจัดระเบียบการเดินทางการจราจร การเฝ้าระวัง หรือสังเกตผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค โดยทางจังหวัดราชบุรี ได้ตั้งด่านตรวจ-จุดสกัด เป็นวันแรก 2 จุดหลัก บริเวณจุดสกัดถนนเพชรเกษม หมู่ที่ 9 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองจังหวัดราชบุรี และผ่านไปยังพื้นที่ภาคใต้ และบริเวณจุดสกัดถนนเพชรเกษม ถนนโพธิ์คู่ ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองอำเภอบ้านโป่ง และผ่านไปยังพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจคัดกรองป้องกันและคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดความปลอดภัย

          สำหรับการตั้งด่านจุดตรวจ-จุดสกัด จะตั้งประจำตลอด 24 ชั่วโมง แบ่งช่วงการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเป็น 3 ผลัด ด่านจุดตรวจ-จุดสกัด จะกำหนดให้รถยนต์ทุกประเภทวิ่งเพียงช่องทางเดียว การตรวจของเจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะรถตู้โดยสาร รถเมล์โดยสาร จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำให้แนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ โดยควรเว้นระยะห่างจากกัน

          ส่วนรถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็มีการซักประวัติการเดินทาง มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 และหากตรวจพบบุคคลมีอาการเป็นไข้สูง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะซักประวัติอย่างละเอียดว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะส่งไปโรงพยาบาลทันที ซึ่งทางโรงพยาบาลจะมีจุดสังเกตอาการ ถ้าพบผู้ป่วยมีไข้สูงกว่า 37.5 องศาซึ่งมีความเสี่ยงจะแยกผู้ป่วยมาที่จุดสังเกตุอาการ เพื่อรอผลตรวจของแลป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!