อุตรดิตถ์-เตรียมอาคารพร้อม รับ โควิด-19 ระดับ 2

อุตรดิตถ์-เตรียมอาคารพร้อม รับ โควิด-19 ระดับ 2

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

         รพ.ค่ายพิชัยดาบหักเตรียมอาคารพร้อม รับ โควิด-19 ระดับ 2 เพื่อสนับสนุน รพ.สาธารณสุข ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์และจ.แพร่

           เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 มีนาคม 63 ที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ พ.อ.สมัย ขำพัน ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก พร้อมด้วย พ.ท.สารารักษ์ ชูสกุล รอง ผอ.รพ.ค่ายฯ ได้มาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำลังพล ทหารหมวดเสนารักษ์ ที่สร้างอาคาร พร้อมรองรับ โควิด-19 ระดับ 2 เพื่อสนับสนุน รพ.สาธารณสุข ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์และจ.แพร่หากสร้างเสร็จจะสามารถรองรับผู้ป่วยโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ได้

          พ.อ.สมัย ขำพัน ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เปิดเผยว่า รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก เป็นหนึ่งในที่ได้รับอนุมัติให้เป็นโรงพยาบาล ที่จะดูแลผู้ป่ายคิดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ในระดับ 2 กระบวนการใช้งานก็คือ เป็น รพ.ที่ให้การสนับสนุน ของสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ในกรณีที่มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ใน รพ.กระทรวงสาธารณสุขแล้วมีผู้ป่วยโรคดังกล่าวจำนวนมาก จนไม่สามารถรองรับผู้ป่วยเหล่านี้ได้ทั้งหมด ซึ่งทาง รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก ได้จัดเตรียมปรับปรุงอาคารหลังใหม่ จำนวน 15 เตียงและอาคารหลังเดิมที่มีอยู่แล้ว รวมทั้งหมด 23 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พรือโควิด-19 และได้ให้บุคคลากร แพทย์ พายบาล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทำการฝึกซ้อมรองรับสถานการณ์

           ทั้งนี้ ณ.ปัจจุบันได้ขยาย โรงพยาบาลสนามและรพ.เฉพาะโรค สำหรับผู้ป่วยเป็นการเฉพาะ เพื่อที่จะให้ผู้ป่วยที่เข้ามารับบริการรักษา สำหรับ โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก จะดูแลรับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดแพร่และท้ายที่สุดก็คือ ให้เจ้าหน้าที่ทุกท่าน แพทย์ พยาบาล ที่เกี่ยวข้องปลอดภัยในโรคระบาดในครั้งนี้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!