สตูล-ผวจ.แถลงข่าว โควิค19 ในสตูล เป็น 0

สตูล-ผวจ.แถลงข่าว โควิค19 ในสตูล เป็น 0

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก​ พุดทอง

                ผู้ว่าฯสตูล แถลงข่าว โควิค19 ในสตูล เป็น 0 เตรียมออกหมายเรียกนักเลงคีย์บอร์ด ข่าวมั่ว มาสอบ

           เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มี.ค. 63 ที่ห้องประชุมโกเมท ศาลากลางจังหวัดสตูล นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล พร้อมด้วย นายแพทย์ สสจ.สตูล หัวหน้าปภ.จังหวัดสตูล ร่วมกันแถลงข่าวการรับมือโควิด 19 โดยในจังหวัดสตูล ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ย้ำให้ชาวจังหวัดสตูล อย่าตื่นตระหนก ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกัน และรักษาความสะอาดตนเอง ไม่ออกไปนอกสถานที่โดยไม่จำเป็น โดยให้ทุกคนต้องช่วยกัน สำหรับ แรงงานไทยจากประเทศมาเลเซียเดินทางกลับมาเพียง 1,700 กว่าคน ก็ยังไม่พบ ว่า ทั้งหมด มีเชื้อโควิค 19 เพราะ ทั้งหมด ได้ผ่านการตรวจ ก่อนที่จะเข้ามาสตูล

            นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่าต่อไปว่า ส่วนสนามนกกรุงหัวจุก สนามไก่ชน สนามวัวชน ได้มีคำสั่งให้ หยุดการรวมกลุ่มเพื่อป้องกัน กันโควิด 19 สำหรับ การเฝ้าระวังโควิด 19 นั้น ต้องเข้มงวดทุกทางเส้นทางเข้าออกสตูล โดยก่อนที่จะเข้ามาไม่ว่าจะเป็นคนชาติไหน จะต้องผ่านการ ตรวจวัดก่อน ที่จะเดินทางเข้ามา ส่วนแรงงานที่เดินทางกลับมาจากมาเลย์เซียนั้น ตอนนี้ มียอดรวมเพียง 1700 กว่าคนเท่านั้น และทั้ง 17000 กว่าคน จะมีที่อยู่ ที่ชัดเจน ว่ากลับเข้ามาแล้วมีการพักอยู่ที่ใด มีอาการไข้หรือไม่อย่างไร

            ซึ่งก็ได้สั่งการให้ ทาง อำเภอ อสม. ทุกพื้นที่เฝ้าระวัง และให้การแนะนำปฏิบัติตัว หากโดนกักตัว 14 วัน ว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง ส่วนนักเรงคีย์บอร์ด นั้น ได้ประสานไปยังผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สตูล ในการเรียกตัวมาสอบสวนถึงข้อมูลที่โพสออกไป เพราะนั้นคือ การฆ่า คนสตูล เพราะ ข้อมูลที่ออกมานั้น ไม่เป็นความจริง ทำให้คนสตูล ตื่นตระหนก และได้ประสานไปยัง ห้างต่าง ๆ ให้มีการคัดกลอง ก่อนที่จะเดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้า ไม่ว่า จะเป็น ห้าง บิกซีสตูล ห้างเทศโก้โลตัส สตูล และห้าง แม็คโค สตูล ได้มีการกำชับให้การมีการ เข้มในเรื่องของ การควบคุมไวรัสโควิค 19 และเชื่อว่า ห้าง ทุกห้าง นั้น มีการตรวจเข้มอย่างแน่นอน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!