อยุธยา-มอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย

อยุธยา-มอบเงินช่วยเหลือให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย

ภาพ-ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

        มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์มอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 มีนาคม ที่ห้องประชุม เทศบาลตำบลบ้านสร้าง นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้แทนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ในพิธีมอบเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัยในพื้นที่ ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวนฤมล พง์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ด้วย เมื่อวันที่ 19ธันวาคม 2562 ได้เกิดเหตุอัคคีภัยที่บ้านเลขที่ 209 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน ส่งผลให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย และทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 รายคือ นางพเยาว์ โกมล อายุ 71 ปีสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้แก่ครอบครัว และญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง

        ในการนี้ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้กำหนดหลักเกณฑ์ การพิจารณาการจ่ายเงินสำรองจ่าย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่มีอยู่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่างๆในข้อด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติในระยะฟื้นฟูข้อ 1 กรณีที่มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากภัยพิบัติกรณีต่างๆให้พิจารณาจ่ายเงินบรรเทาความคือดร้อนเฉพาะหน้ารายละ 10,000 บาท โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้พิจารณาอนุมัติเงินช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า จำนวน 10,000 บาทให้แก่พระอรรถพล โกมล อายุ 41 ปี บุตรชายของนางพยาว์โกมล ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดการศพตามประเพณีของผู้เสียชีวิต
           ในนามของประชาชนชาจังหวัดพระนครศรีอยุธยารู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์ผู้พระราชทานกำเนิดมูลนิธิราชประชานุคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ที่ได้พระราชทานเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นอย่างยิ่ง
ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งและหากมีสิ่งใดที่ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะสามารถช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ของท่านและครอบครัวได้จังหวัดพระนครศรีอยุธยายินดีที่จะให้ดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!