ปทุมธานี-นำโครงการมอบทานมอบธรรมแจกสเปร์แอลกอฮอล์ให้ชาวบ้าน

ปทุมธานี-นำโครงการมอบทานมอบธรรมแจกสเปร์แอลกอฮอล์ให้ชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

                   บิ๊กแจ๊สตัวแทนเจ้าคณะจังหวัดนำโครงการมอบทานมอบธรรมแจกสเปร์แอลกอฮอล์ให้ชาวบ้าน

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2563 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ปกระจ่าง ได้เป็นตัวแทนพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ในโครงการมอบทาน มอบธรรม ร่วมสนับสนุนเครื่องอุปโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 100 ชุด พร้อมมอบสเปร์แอลกอฮอล์ 500 ชุด และเครื่องวัดอุณหภูมิให้ประชาชนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่หมู่บ้านพฤกษา 13 และหมู่บ้านพฤกษาบี ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

            ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า วันนี้ได้มาเป็นตัวแทนพระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และเจ้าอาวาสวัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ในโครงการมอบทาน มอบธรรม ร่วมสนับสนุนเครื่องอุปโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อมอบให้ประชาชน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ยังมีตัวเลขที่ยังไม่คงที่ ผมในนามทีมคนรักปทุมได้นำสเปร์แอลกอฮอล์ และเครื่องวัดอุณหภูมิ มามอบให้ประชาชน ซึ่งในส่วนของสเปร์แอลกอฮอล์ล้างมือและได้รับ อย. ถูกต้องแล้ว โดยได้มีการตั้งบริษัทรักปทุมแฮนด์เจล เนื่องต้นทุนในการผลิตที่ถูกแต่มีบางสถานที่ผลิตเจลออกมามีการเอาเปรียบพี่น้องประชาชนที่ขายโก่งราคา ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่กระทรวงพานิชน์และ อย.ได้มาจับผู้ที่ทำเจลขายเกินราคาและไม่มีคุณภาพ เมื่อแอลกอฮอล์มีไม่ถึง 70 เปอร์เซ็นต์จะไม่สามารถฆ่าเชื้อใด ๆ ได้ ดังนั้นเราจึงได้ตั้งบริษัทฯเพื่อผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือขึ้นมา ได้ผ่าน อย.อย่างถูกต้อง จึงได้นำสเปร์แอลกอฮอล์เจลล้างมือมามอบให้กับ นายธเนศ รื่นกลิ่น ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านจัดสรร อำเภอคลองหลวง และตัวแทนชุมชน ไปมอบให้ประชาชนจำนวน 500 ชุด เมื่อใช้หมดแล้วเก็บขวดไว้ และเอามาขอเติมได้ตลอดนิติบุคคลหรือว่าที่ผู้สมัคร สจ.ปทุมธานี ซึ่งทางทีมคนรักปทุมตั้งใจว่าพี่น้องชาวปทุมธานีจะต้องไม่ซื้อเจลล้างมืออีกต่อไป เราจะทำให้พี่น้องประชาชนใช้ฟรี และทำให้เป็นนิสัยเมื่อไม่มีโควิด-19แล้ว เราก็ต้องปฏิบัติต่อไป เพราะว่าต่อไปจังหวัดปทุมธานีจะมีสวนสัตว์ขนาดใหญ่ มีสัตว์มากมายหลากหลายกว่า 1,000 ชนิด จึงต้องรณรงค์ให้ประชาชนรักษาความสะอาดให้เป็นนิสัย ปลอดเชื้อโรค ป้องกันไวรัสที่อาจจะมาจากสัตว์แล้วแพร่ระบาดสู่มนุษย์ ก็ขอฝากไปยังกระทรวงสาธารณสุขให้ข้อมูลวิเคราะห์ให้ชัดเจนว่า เชื้อโควิด-19 สามารถแพร่กระจายในอากาศได้หรือไม่อย่างไร จากกระแสข่าวที่เชื้อโควิด-19สามารถฟักตัวในอากาศได้ 3 ชั่วโมง ดังนั้นทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยทั้งหมด จึงอยากให้มีการยืนยันที่ชัดเจน เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้ป้องกันตัวเองได้อย่างถูกต้อง

            ทางด้านนายธเนศ รื่นกลิ่น ประธานสมาพันธ์หมู่บ้านจัดสรร อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทีมงานคนรักปทุมที่ได้ให้ความสำคัญกับชาวบ้านนำสเปร์แอลกอฮอล์ ที่ผ่าน อย.แล้ว มามอบให้พี่น้องประชาชนเพื่อ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เท่าที่ได้ตามติดการทำงานของทีมงานคนรักปทุมกำลังไล่ทยอยมอบให้ทุกคนทุกหมู่บ้าน ตนเองในฐานะตัวแทนชาวบ้านคลองสาม ขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และทีมงานคนรักปทุม ที่มีความอนุเคราะห์ และมีความห่วงใยพี่น้องชาวคลองสามด้วยดีเสมอมา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!