ตาก-จัดกิจกรรม งานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day)

ตาก-จัดกิจกรรม งานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day)

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกลชัยกิจ 

      สนง.เกษตรจังหวัดตากร่วมกับ สนง.เกษตรพบพระจัดกิจกรรม งานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2563(มีคลิป)

       เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 09.30 น  นางจันทิรา บวรรัตนสุภา เกษตรจังหวัดตาก  เป็นประธานเปิดงาน งานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2563  ณ. ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า เครือข่าย (สวนวังพลากร) หมู่ที่ 2 บ้านพะดี ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
        นางอรพิน แสงมณี เกษตรอำเภอพบพระกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีการจัดสถานนีเรียนรู้จำนวน 7 สถานีประกอบด้วย สถานีเรียนรู้ที่ 1 เรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอะโวคาโด( การเปลี่ยนยอดพันธุ์ดี ) สถานีที่ 2 เรื่องการดูแลรักษา (การตัดแต่งกิ่ง) สถานีที่ 3 เรื่องการทำปุ๋ยหมัก น้ำชีวภาพ สถานีที่ 4 เรื่องการผลิตสารชีวภาพ สถานี 5 เรื่องการ ลดการเผา สถานีที่ 6 เรื่องการบริหารการจัดการน้ำในฤดูแล้ง สถานีที่ 7 เรื่อง โครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง พบพระ
          นางจันทิรา บวรรัตนสุภา เกษตรจังหวัดตาก กล่าวว่า งานถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อ เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field day) ประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2563  ณ. ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้า เครือข่าย (สวนวังพลากร) หมู่ที่ 2 บ้านพะดี ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตากฃ

          วันนี้มีการนำเสนอ นวัตกรรมใหม่ๆ ออกบูธให้เกษตรกรร่วมรับฟังรับความรู้ 7 ฐานการเรียนรู้ มีเกษตรกรเข้ารับความสนใจ เข้ามาชม และเยี่ยมชมวิทยากรบรรยาย บูธละ 15 คน แล้ววันนี้ ผู้เข้ารับการอบรม ยังมีโอกาสได้เยี่ยมชม สวนอะโวคาโด ซึ่งมีหลายสายพันธุ์

         นายวรเชท วังพลากร เจ้าของสวนอะโวคาโดวังพลากร กล่าวว่า วันนี้ยินดีต้อนรับคณะเกษตรจังหวัดและทีมงานเกษตรอำเภอพบพระ  สวน อะโวคาโดวังพลากร มีพื้นที่ 19 ไร่ และได้ขยายไปอีก 80 ไร่ไปอยู่คนละที่กัน มีการส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกและรับซื้อคืน ปีที่แล้วประมาณ 400 กว่าไร่ และในปีนี้จะส่งเสริมประมาณอีก1,000 ไร่ ปีที่ผ่านมา ได้ผลผลิต 20 กว่าตัน เนื่องจากขายยอดพันธุ์และกิ่งพันธุ์ ผลผลิตจึงออกไม่เยอะเท่าที่ควร และสวนวังพลากรยังเป็น แหล่งการเรียนรู้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร อีกด้วย

           นอกจากนี้สำนักงานสาสุขอำเภอพบพระ มาให้ความรู้ และวิธีการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้ง หน่วยงานป่าไม้ตก.6 และชุดปฎิบัติการพิเศษไฟป่าไม้​สจป.ที่4(ตาก)​2 มาให้ความรู้ และการป้องกันไฟป่า  ในการให้ความรู้ครั้งนี้ มีหน่วยงานที่ร่วมกิจกรรม สำนักงานเกษตรอำเภอพบพระ สำนักงานเกษตรจังหวัดตาก สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดตาก สถานีพัฒนาที่ดินตาก สำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ตาก สปก.ตาก การยางแห่งประเทศไทย ประมงจังหวัดตาก สำนักงานปศุสัตว์อำเภอพบพระ ป่าไม้ตอนที่ 6 และชุดปฎิบัติการพิเศษไฟป่าไม้​สจป.ที่4(ตาก)​2, สำนักงานสาธารณสุขอำเภอพบพระ เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!