สระแก้ว-หลวงพี่ ไม่กลัว ใช้โลงศพเป็นที่นอน

สระแก้ว-หลวงพี่ ไม่กลัว ใช้โลงศพเป็นที่นอน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

หลวงพี่ ไม่กลัว ใช้โลงศพเป็นที่นอน ตั้งแต่บวชมา 6 ปีแล้ว

          หลังจากพระอำพล หรือพระอาจารย์ต้น จิรวัฑฒโน ได้โพสต์รูปภาพในเฟสส่วนตัว เป็นภาพพระอาจารย์ต้น นอนในโลงศพ หลับตา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563 ทำให้ลูกศิษย์ลูกหา และญาติโยม ต่างตกใจตามๆ กัน และได้คอมเมนต์สอบถาม พระอาจารย์ เป็นจำนวนมาก ต่อมาในช่วงบ่ายวันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบพระอาจารย์ ต้น จิรวัฑฒโน เจ้าอาวาสวัดหนองยาง เพื่อสอบถามเหตุดังกล่าว

           พระอาจารย์ต้น จิรวัฑฒโน กล่าวว่า อาตมาได้ใช้โลงศพ เป็นที่นอน โดยด้านในบุด้วยผ้าสีชมพู ซึ่งเป็นสีตรงกับวันเกิด และเหตุที่อาตามจำวัดอยู่ในโลงศพทุกคืน เป็นการพิจารณา ถึงความตายของเรา ทุกลมหายใจเข้าออก เพื่อให้เรานั้นไม่หลง ไม่โลภ ไม่อยากได้ในสิ่งที่ญาติโยมนำมาทำบุญ อาจเป็นปัจจัยก็ดีหรือว่าสิ่งของอย่างอื่นก็ดี เพราะว่า โลกเราเกิดมานี่ 5 สิ่ง 5 อย่างที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ คือเราหนีความแก่ไม่ได้ เรามีความแก่เป็นธรรมดา เราหนีไม่พ้น เรามีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา เราหนีความตายไปไมได้ เราต้องพลัดพรากจากของเรา ของชอบใจ ทุกอย่างเป็นไปตามกรรม เราทำกรรมดีก็จะได้รับผลดี เราทำกรรมกไม่ดีก็ได้ผลตอบแทนไม่ดี อาตมาก็นอนอยู่ในโลงศพใบนี้เป็นใบที่ 5 แล้ว ตั้งแต่บวชมาก็นอนอยู่ในโลงตลอด เพื่อเตือนสติตัวเอง เพื่อจะไม่หลง ในลาภยศสรรเสริญ สิ่งที่ญาติโยมนำมาถวายก็จะนำไปพัฒนาวัด และนำไปช่วยเหลือสังคม
           นอกจากนั้น ที่วัด ยังเป็น เป็นศูนย์รับบริจาคโลงศพ ได้ดำเนินการ มาแล้ว 6 ปี บริจาคโลงศพให้กับคนยากคนจน ไร้ญาติ ก็มาขอในสถานที่นี้ ประมาณ 500ใบแล้ว ถ้าญาติโยมจะร่วมบุญบริจาคโลงศพ อาตมาไม่อยากรับเป็นเงินสด ก็อยากให้ญาติโยมนำเงินที่จะถวายไปซื้อหีบศพนำมาถวายที่วัดหนองยางได้ เพราะการรับเงินรับทอง ไม่สมควรแก่สมณเพศ ถ้าผู้มีจิตศรัทธา อยู่ไกลมากก็สามารถโอนเงิน เข้าบัญชี หมายเลข 024-8-94757-8 ธนาคารกสิกรไทย พระอำพล คมพานิช สาขาเทสโก้โลตัสอรัญประเทศ ทางวัดจะถ่ายรูปส่งไปว่าได้รับบริจาคแล้ว (ทางวัดไม่มีการออกไปเรี่ยไรนอกวัด บริจาคได้ที่วัดเพียงจุดเดียว)
สำหรับวัดหนองยาง เป็นวัดที่ยังไม่มีพระอุโบสถ ทางคณะกรรมการวัดและญาติโยมบ้านหนองยาง จะร่วมแรงร่วมใจหาเงินมาสร้างพระอุโบสถ จะสร้างเป็นพระอุโบสถ 2 ชั้น มหาเจดีย์ และในวันที่ 14 เมษายน 2563 นี้จะทำการหล่อพระประธาน สมเด็จองค์ปฐม ปางยืนเปิดโลกประทานพร สูง 2.87 เมตร อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!