ประจวบคีรีขันธ์-ร้องสื่อได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่

ประจวบคีรีขันธ์-ร้องสื่อได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

           ชาวบ้านหมดหวังพึ่งพาความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐจนต้องร้องสื่อได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่

            เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ณัฐณิชา หลังจากได้ทำการร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เรื่องความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจาก โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางคู่

             น.ส.ณัฐณิชา  กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขาย ก่อนหน้าที่จะมีการดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ารางคู่ตนเองและชาวบ้านบริเวณนี้ก็อยู่กันอย่างปกติสุข เมื่อเริ่มมีโครงการก่อสร้างขึ้นเริ่มจากมีการนำรถบรรทุกดินวิ่งผ่าน ทำดินที่บรรทุกมาตกเรี่ยราดบริเวณถนนที่ต้องใช้สัญจรไปมา ระหว่างทำการวิ่งก็มีการนำรถน้ำมาทำการสเปรย์น้ำเพื่อบรรเทาฝุ่นแต่เมื่อน้ำที่รดไว้แห้งก็จะเกิดมหกรรมฝุ่นที่ฟุ้งตลบอบอวลไปทั่วสารทิศ ตนได้เคยทำการโทรแจ้งท่านนายอำเภอบางสะพาน แต่ก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้

            จนกระทั้งปัจจุบันนี้ รถบรรทุกดินได้ทำการหยุดวิ่งแต่ได้มีการทิ้งเศษซากความเสียหายไว้อย่างมากมายมหาศาล ละอองฝุ่นที่ฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ เป็นส่วนหนึ่งในเศษซากที่ผู้ประกอบการได้ทิ้งไว้หลังกอบโกยสิ่งที่ดีๆและผลประโยชน์ไป ทิ้งความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสให้คนในพื้นที่ต้องเผชิญและแก้ปัญหาด้วยตนเอง แม้แต่พ่อเมืองผู้นำชุมชนยังไม่เหลียวแลทั้งที่ปัญหาอยู่แค่ปลายจมูก แต่กลับมองไม่เห็นหรือแม้แต่ได้กลิ่นของปัญหา” น.ส.ณัฐณิชา กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!