ตาก – ถูกจับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อคตายน้ำตื้น

 ตาก – ถูกจับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อคตายน้ำตื้น

ภาพ/ข่าว เกษมสันต์ ไชยเดช

         ถูกจับเพราะไม่สวมหมวกกันน็อคตายน้ำตื้น ตำรวจสายตรวจ สภ.แม่สอดรวบสองหนุ่มสาววัยทีนขับรถไม่สวมหมวกนิรภัยกำลังเขียนใบสั่งแต่เสื้อสองหนุ่มสาวดันมีกลิ่นยาบ้าติดเสื้อเลยขยายผลตรวจค้นพบยาบ้าซ่อนในห้องพักกลางเมืองแม่สอด 8 หมื่นเม็ดสารภาพขายเม็ดละ45บาท หาทุนสร้างเรือนหอแต่งงานแต่รักฝันสลายเข้าคุกแทน

            เมื่อเวลา 05.00 น.( 18 ม.ค. 66 ) พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก พร้อม ร.ต.อ.พิชย ทองเกตุ หัวหน้าสายตรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 และฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันออกตรวจป้องกันเหตุและอำนวยความสะดวกการจราจรบนถนนหลังตลาดสดนครแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แต่ระหว่างที่ตำรวจตรวจสายตรวจกำลังยืนอำนวยการจราจรหลังตลาดสดนครแม่สอดอยู่นั้น เจ้าหน้าที่พบสองหนุ่มสาววัยรุ่น 2 คนกำลังขับรถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วสูงและไม่สวมหมวกนิรภัยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อจะเขียนใบสั่งและทราบชื่อคนขับรถชื่อนายอ่องวิน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 18 ปี และนางสาวโซโซติน ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 28 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักกันแต่ระหว่างที่ตำรวจจะเขียนใบสั่งกับพบกลิ่นคล้ายยาบ้าติดเสื้อทั้งสองและทั้งสองกับมีท่าทางพิรุธตัวสั่นเหงื่อแตกทั้งที่อากาศหนาวตำรวจจึงนำตัวไปสอบสวนที่ห้องสายตรวจ จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวหนุ่มสาววัยทีนทั้งสองไปตรวจค้นห้องพักกลางเมืองแม่สอดและเมื่อตำรวจให้ทั้งสองเปิดประตูห้องก็ถึงกับต้องตะลึงเนืองจากพบกลิ่นยาบ้ากลิ่นอย่างแรงลอยโชยออกมาด้านนอกห้องพักและเมื่อตำรวจเข้าตรวจค้นภายในห้องนอนพบยาบ้าจำนวน 88200 เม็ดซุกซ่อนในถุงประสอบปุ๋ยและมียาบ้าบางส่วนเปียกชื้นซึ่งผู้ต้องหานำออกมาตากให้แห้ง นอกจากนี้ตำรวจสายตรวจยังพบเงินสดและสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนหลายรายการจึงทำการตรวจยึดก่อนนำตัวสองคู่รักหนุ่มสาวคาวยาบ้าไปสอบสวนขยายผลเชิงลึกที่ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก

            จากการสอบสวนเบื้องต้นนางโซโซ วิน สาวท้อง 4 เดือนซึ่งเป็นผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายนี้กล่าวทั้งน้ำตาเบื้องต้นว่า ตนเองและแฟนหนุ่มที่ถูกจับกำลังวางแผนจะหาเงินเพื่อใช้แต่งงานและสร้างเรือนหอเพื่อจะใช้ชีวิตคู่ร่วมกันและเมื่อหลายวันที่ผ่านมาได้มีนายหน้าแก๊งยาบ้าไม่ทราบชื่อนำยาบ้าล็อตนี้มาส่งให้ตนเองขายโดยตนเองจะขายเม็ดละ 45 บาทซึ่งวิธีขนยาบ้ามาครั้งนี้ใช้วิธีนำยาบ้าไปซุกซ่อนในกล่องโพมที่ด้านบนเป็นปลาสดแต่ด้านล่างแอบยัดถุงยาบ้าแล้วอัดน้ำแข็งทับอย่างแน่นเพื่อป้องกันการตรวจค้นจากตำรวจและรอบนี้พลาดน้ำแข็งละลายเข้าไปในถุงยาบ้าบางส่วนตนเองจึงต้องนำยาบ้ามาตากในห้องนอนจนกลิ่นยาบ้าติดเสื้อผ้าเลยถูกจับ ขณะที่ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด กล่าวว่าปัจจุบันตนเองได้สั่งการให้ตำรวจทุกชุดปฏิบัติออกเข้มงวดสุ่มตรวจรถและตรวจบุคคลต้องสงสัยทั้งกลางวันและกลางคืนพร้อมบริการประชาชนในจุดสมาร์ท เซฟตี้โซน ซึ่งประสบความสำเร็จในการสกัดจับผู้กระทำผิดกฎหมายโดยเฉพาะกลุ่มค้ายาเสพติดมาโดยตลอดซึ่งการจับสองผู้ต้องหาทั้งสองในครั้งนี้ตำรวจใช้การสังเกตพฤติกรรมการขับรถและพบว่าผู้ต้องหาไม่สวมหมวกนิรภัยระหว่างขับรถจักรยานยนต์ จนเป็นจุดเริ่มต้นในการตรวจสอบจนพบพิรุธในตัวสองผู้ต้องตามมาและสามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวนมาก ซึ่งล่าสุดตำรวจได้นำตัวสองผู้ต้องหาค้ายาบ้าหาเงินสร้างเรือนหอแต่รักฝันสลายคู่นี้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!