ตม.จว.จันทบุรี “เปิดยุทธการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

 ตม.จว.จันทบุรี “เปิดยุทธการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม จันทบุรี

           ตม.จว.จันทบุรี “เปิดยุทธการจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว รวบแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายได้กว่า 36 ราย

            วันที่ 13 ม.ค.2565 เวลา 06.00 น. ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรีนำโดย พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก. ตม.จวจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี , พ.ต.ท.นิพนธ์ เรืองสม สว.ตม.จว.จันทบุรีและเจ้าหน้าที่ ตม.จว.จันทบุรี ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สอยดาว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร้อย ตชด.114 เปิดยุทธการฟ้าสางเข้าตรวจสอบแหล่งที่พักอาศัยของคนงานต่างด้าวม.1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เพื่อตรวจสอบข้อมูลการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรว่าเป็นไปตาม เงื่อนไข หรือไม่ พร้อมทั้งการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ตาม ม.37 , ม.38 ตามกฎหมาย พ.ร.บ.คน เข้าเมือง พ.ศ.2522 ให้เป็นไปตามนโยบายด้านความมั่นคงของ ผบช.สตม. ในการป้องกัน และปราบปราม อาชญากรรมและคนต่างชาติที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ทั้งนี้พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 ได้สั่งกำชับให้ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่ เพื่อป้องปรามการกระทำผิดอย่างสม่ำเสมอเนื่องจาก อ.สอยดาวจ.จันทบุรี มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศกัมพูชาง่ายต่อการลักลอบหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ซึ่งผลการปฏิบัติวันนี้ได้ทำการจับกุม แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายจำนวน 36 ราย
นำตัวส่งงานต้องห้ามผลักดันส่งกลับ ตม.จว.จันทบุรี และทำการจับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดจำนวน 1 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี จะมีการดำเนินการยุทธการ ฟ้าสางอย่างต่อเนื่อง เพื่อจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเน้นย้ำนโยบายในการป้องกัน ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ควบคู่ไปกับการ ส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่อการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!