ราชบุรี-โครงการกำจัดขยะครบวงจร ยันชาวบ้านเห็นด้วยหลังทำประชาวิจารณ์

ราชบุรี-โครงการกำจัดขยะครบวงจร ยันชาวบ้านเห็นด้วยหลังทำประชาวิจารณ์

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

โครงการกำจัดขยะครบวงจร ยันชาวบ้านเห็นด้วยหลังทำประชาวิจารณ์

              วันที่ 10 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร ได้ร้องขอให้ทางผู้สื่อข่าวตรวจสอบกรณี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 มี.ค.63 ในการทำประชาวิจารณ์ เรื่องโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร โดยมี นายลือชา วงค์เปลี่ยม ปลัดฝ่ายป้องกัน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งได้รับมอบจากนายอำเภอปากท่อ ให้เป็นประธานในการทำประชาวิจารณ์ โดยโครงการดังกล่าวมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เจ้าของโครงการฯ บจก.ท่าฉาง เอนเนอร์ยี่ โซลูชัน (ราชบุรี) เป็นผู้ดำเนินโครงการ และจัดทำประชาวิจารณ์การรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่หอประชุม หมู่ที่ 5 บ้านเขาถ่าน มีประชาชนในพื้นที่เกี่ยวข้องที่อยู่รอบบริเวณโครงการก่อสร้างโรงงานกำจัดขยะ 4 ตำบล จำนวน 14 หมู่บ้าน โดยตำบลดอนทราย ในหมู่ที่ 2, 3, 5, 6, และ 7 ตำบลหนองกระทุ่ม ในหมู่ที่ 6 และ 8 ตำบลห้วยยางโทน ในหมู่ที่ 1 ถึงหมู่ที่ 5 และตำบลวังมะนาว หมู่ 7 รวม 14 หมู่บ้าน จำนวน 937 คนที่มาเข้าร่วมในการทำประชาวิจารณ์ในครั้งนี้
               โดยหลังจากการทำประชาวิจารณ์ในการทำความเข้าใจถึงผลประโยชน์ในการสร้างโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยและผลิตกระแสไฟฟ้าขนาด 8.00 MW/จำหน่าย 6.0MW ลักษณะโครงการเป็นการแปรรูปขยะมูลฝอยชุมชนเป็นพลังงานไฟฟ้า พื้นที่ตั้งโครงการประมาณ 43 ไร่ ในชุมชนหมู่บ้าน ม.5 ต.ดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ระยะดำเนินโครงการ พ.ศ.2563-2565 ด้วยงบประมาณดำเนินโครงการ 1,080 ล้านบาท จากการทำประชาวิจารณ์ และได้ขอมติในที่ประชุมด้วยการยกมือเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งเห็นด้วยให้มีการก่อสร้างจำนวน 879 คน ไม่เห็นด้วยจำนวน 47 คน และไม่แสดงความคิดเห็นจำนวน 11 คน
                ทั้งนี้โครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร ได้ชี้แจงว่า หลังมีการทำประชาวิจารณ์โครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร มีประชาชนใน 4 ตำบล 14 หมู่บ้าน เห็นด้วย 897 คน จากทั้งหมด 937 คน ในการให้ก่อสร้างโครงการดังกล่าวได้ แต่กลับมีรายงานว่าประชาชนในพื้นที่ ไม่เห็นด้วยในการให้ก่อสร้างโครงการดังกล่าว ซึ่งทางโครงการบริหารจัดการขยะมูลฝอยแบบครบวงจร เล็งเห็นว่าอาจมีการเสนอข่าวคลาดเคลื่อนในเรื่องข้อมูลดังกล่าว จึงอยากออกมาชี้แจง เพื่อให้โครงการดังกล่าวไม่เกิดความเสียหาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!