ประจวบคีรีขันธ์-ผู้การสั่งระดมกำลังตามล่ากว่า 5 ชม.ไอ้นัดดาว โจรลักจยย.ขายนำเงินซื้อยาเสพติด-เปย์สาว

ประจวบคีรีขันธ์-ผู้การสั่งระดมกำลังตามล่ากว่า 5 ชม.ไอ้นัดดาว โจรลักจยย.ขายนำเงินซื้อยาเสพติด-เปย์สาว

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

          เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 19 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบฯ สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ บุกเข้าควบคุมตัว นายมนตรี หรือนัดดาว เรืองฤทธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 4 ตำบลไร่เก่า อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบริเวณภายในห้องครัวของชาวบ้าน ซึ่งเป็นบ้านเช่าเลขที่ 87/1 ถนนสุขจิต เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ หลังจากก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ต่างๆในหลายอำเภอ เช่นอำเภอหัวหิน อำเภอปราณบุรี อำเภอสามร้อยยอด และอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อนำเงินมาแลกซื้อยาเสพติดมาเสพ และใช้เปย์สาวๆ โดยล่าสุดได้ลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ สภ.ปราณบุรี จนถูกออกหมายจับของศาลจังหวัดหัวหินที่ จ.18/2566
          โดยประวัติและพฤติกรรมของนายมนตรี หรือนัดดาว ได้เริ่มก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวดำเนินคดีมาตั้งแต่ เมื่อปี พ.ศ.2558 ขณะมีอายุได้ 16 ปี ซึ่งชอบตระเวนลักรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้นอกบ้านและเสียบกุญแจทิ้งไว้ หรือไม่ได้ล็อคคอรถ จากนั้นจึงจูงออกมาแล้วต่อสายตรงและขับหลบหนีไป และได้ก่อเหตุมาเรื่อยๆถูกจับส่งดำเนินคดีเข้าเรือนจำอยู่บ่อยครั้ง เข้าๆออกๆเป็นว่าเล่น ก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนมากกว่า 20 คดี ในพื้นที่ สภ.หัวหิน สภ.ปราณบุรี สภ.หนองพลับ สภ.สามร้อยยอด สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น และในปัจจุบันมีอายุ 24 ปี
          โดยล่าสุดหลังจากออกจากเรือนจำมาได้ไม่นานได้ไปก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเขตพื้นที่ สภ.ปราณบุรี แล้วนำรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยได้มาเก็บไว้ที่บ้านของตนเองในพื้นที่อำเภอสามร้อยยอด เพื่อรอติดต่อส่งขายในราคาถูกแล้วนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดและเปย์สาว ต่อมาถูกศาลจังหวัดหัวหินออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ทำการล่อซื้อรถจักรยานยนต์ที่ลักขโมยมาได้ ที่บ้านของผู้ต้องหาในอำเภอสามร้อยยอด แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันวิ่งหลบหนีออกมาได้เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดรถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของกลางเอาไว้จากนั้นจึงสนธิกำลังไล่ล่ามาถึงอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยสืบทราบว่าได้มาหลบพักอาศัยอยู่ที่บ้านอดีตแฟนสาว บริเวณถนนสุขจิต เขตเทศบาลเมืองประจวบ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัด ประจวบฯ(นปภ.) เข้าปิดล้อมจับกุมที่บ้านพักของแฟนสาวแต่ผู้ต้องหายังพยายามหลบหนีโดยปีนออกทางหลังคาบ้านแล้วกระโดดเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในหนองน้ำซึ่งเป็นปากกกที่รกทึบ เจ้าหน้าที่จึงได้ให้แฟนสาวของผู้ต้องหาตะโกนเรียกเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัว แต่ไร้ผล
          จึงได้ประสานขอกำลังเสริมจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบ เข้าร่วมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการลงน้ำลุยป่ากกค้นหา ตั้งแต่เวลา 12.30 น.จนถึงเวลา 17.30 น.ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงแต่ก็ยังไม่พบตัว ใช้วิธีเดินเท้าลุยน้ำค้นหาก็ไม่พบ ประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์จำนวน 2 คัน มาสแตนบายเตรียมความพร้อมแล้วจุดไฟเผาป่าเพื่อบีบคั้นให้ผู้ต้องหายอมมอบตัว แต่ก็ไร้ผล เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังไว้เป็นจุดๆโดยรอบคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ แล้วสั่งถอนกำลังทำทีว่าเลิกค้นหาเพื่อหลอกให้ผู้ต้องหาตายใจแล้วยอมออกมา ซึ่งก็เป็นไปตามคาด หลังจากนั้นไม่นานผู้ต้องหายอมปรากฏตัว และหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว โดยผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาตนเองอยู่นั้นได้นอนซ่อนตัวอยู่ในหนองน้ำคลำบริเวณในป่าแล้วเผลอหลับไป เนื่องจากอ่อนเพลีย แต่พอตื่นขึ้นมาแล้วไม่ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ จึงได้เดินออกมาเพราะคิดว่าเจ้าหน้าที่กลับไปหมดแล้ว ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ลักมาได้นำไปขายเถื่อนทั้งคันในราคาถูก เพื่อน้ำเงินมาซื้อยาเสพติดเสพ และเลี้ยงสาวๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!