ปทุมธานี-คำรณวิทย์ปิดคลินิกประกาศสงครามโคโรน่า

ปทุมธานี-คำรณวิทย์ปิดคลินิกประกาศสงครามโคโรน่า

ภาพ/ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

คำรณวิทย์ปิดคลินิกประกาศสงครามโคโรน่าเพื่อคนปทุมธานี

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่มูลนิธิ มงคล-จงกล ธูปกระจ่าง 191 หมู่ 4 ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง นำทีมคนรักปทุม ได้ประกาศปิดคลินิกชั่วคราว และนำทีมคนรักปทุมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หลังพบนักเรียนอายุ 8 ขวบ ติดเชื้อจากปู่ย่าที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นและปกปิดข้อมูล ในพื้นที่ดอนเมืองเขตติดต่อจังหวัดปทุมธานี
          โดยทีมคนรักปทุม ได้นำเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทคีนน์ จำกัด เข้ามาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ที่คลินิกของมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยพร้อมกับได้ประกาศปิดคลินิกชั่วคราว โรงยิมออกกำลังกายภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต และโรงเรียนธัญบุรี ซึ่งเป็นสนามสอบของนักเรียน
          ด้าน นายธนัฐณ์ มีศรี ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท คีนน์ จำกัด กล่าวว่า เนื่องจาก บริษัท คีนน์ จำกัด ได้ร่วมกับ สวทช. มหาวิทยาลัยมหิดล ได้พัฒนาน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส ที่เอาไว้ใช้ทำความสะอาดเพื่อป้องกัน ร่วมถึงการฆ่าเชื้อโรค ปัจจุบันสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า ภายในประเทศไทย ทางบริษัทที่มี สารไบโอ Germ killer ulitma สามารถให้บริการในการฉีดพ่นเพื่อฆ่าเชื้อไวรัสกับทางเครื่องบินแอร์เอเชียที่ไปรับคนไทยกลัมมาจากอู่ฮั่น นอกจากนี้ยังได้ไปฉีดพ่อฆ่าเชื้อไวรัสที่สนามบินอู่ตเผา รถไฟไทย อาคารวุฒิสภา มหาวิทยาลัย รวมถึงภาคเอกชนหลาย ๆแหล่ง
          ส่วน นายชาลี วัฒนเขจร ผอ.โรงเรียนธัญบุรี กล่าวว่า ทางโรงเรียนธัญบุรีเราขอขอบคุณ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และทีมงานคนรักปทุม ที่เห็นถึงความปลอดภัยของเด็กนักเรียน จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า โดยมีการย้ำเน้นไม่เดินทางไปที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน และสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน คนไหนหากมีผู้ปกครองที่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลเดินทางไปต่างประเทศกลุ่มเสี่ยงก็อนุญาตให้หยุดโดยไม่ถือว่าเป็นวันลา เบื้องต้นก็ไม่มีใครที่มาแจ้งว่าเคยไปเที่ยวหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ไปต่างประเทศเลย
          ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง กล่าวว่า จากกระแสข่าวที่มีประชาชนติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ในเขตดอนเมืองติดกับจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นแหล่งชุมชน ซึ่งการแพร่ระบาดยังประเมินไม่ได้ ทางมูลนิธิฯ จึงได้ประสานบริษัท คีนน์ จำกัด ที่ฉีดพ่นให้กับหน่วยงานต่าง ๆ ภายในประเทศไทยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อของบริษัทนี้ เนื่องจากเกิดโรคระบาดแบบนี้ภายในประเทศไทยแล้ว การป้องกันจึงล่าช้าไม่ได้ โดยทีมคนรักปทุมเราจะนำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่าง ๆ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสตัวนี้ โดยให้คนในพื้นที่ออกมาก่อน จากนั้นฉีดพ่นยา ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วถึงอนุญาตให้คนเข้าใช้พื้นที่ได้ตามปกติ ถือเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเบื้องต้นปทุมธานี เป็นเขตติดต่อกับพื้นที่มีข่าวระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ประชาชนอยู่ในระหว่างความหวาดกลัว กลุ่มคนรักปทุมเองถึงไม่มีงบประมาณหลวงมาดูแลก็ไม่เป็นไร ใช้ความรู้ความสามารถ เราจะสู้ทุกวิถีทางที่จะไม่ให้เชื้อไวรัสตัวนี้ระบาดภายในจังหวัดปทุมธานีเป็นอันขาด กลุ่มคนที่รักปทุมธานีมาร่วมกันแก้ไขสถานการณ์เบื้องต้นไปก่อน ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย หากที่ไหนต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นป้องกันเชื้อไวรัส สามารถติดต่อทีมคนรักปทุมได้ตลาดเวลา.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!