ชุมพร-ดำเนินคดีกับบุคคลที่บุกรุกที่ดิน หลังเข้ามาแอบอ้างถือครองที่ดิน

ชุมพร-ดำเนินคดีกับบุคคลที่บุกรุกที่ดิน หลังเข้ามาแอบอ้างถือครองที่ดิน

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

    เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินได้มอบอำนาจดำเนินคดีกับบุคคลที่บุกรุกที่ดิน หลังเข้ามาแอบอ้างถือครองที่ดินย่านตลาดนัดอ่างทอง อ.ท่าแซะจ.ชุมพร

        วันนี้(24 กย. 64) เวลา 15.19 น. นายวัฒนปกรณ์ ทัตตบุรานธน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 205 ม.5 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร(ซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจ) พร้อมด้วยทนายความ เดินทางเข้าพบร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรท่าแซะ แจ้งความดำเนินคดีกับ ผู้บุกรุกกับพวกประมาณ 8 คน ซึ่งได้นำรถไถเข้ามาไถดินในพื้นที่ นส.3 เลขที่ 134 ม.5 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ของนางยุภา พานิชชีวะ หลายครั้งหลายวาระ จนได้รับความเสียหาย สามารถตีความเสียหายมีมูลค่ามากถึง 173,000 บาท พร้อมทั้งตั้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลกลุ่มดังกล่าวว่า ร่วมกันบุกรุกทำให้เสียทรัพย์หลายครั้งหลายวาระ และรบกวนการถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดินโดยมิชอบด้วยกฎหมาย
         จากนั้น นายวัฒนปกรณ์ ทัตตบุรานธน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน ลงพื้นซึ่งมีลักษณะเป็นลานกว้าง พบร่องรอยเคยมีคนมาตั้งร้านขายของชุมชน และซุ้มเพิงร้านค้าอีกหลายร้านแต่ว่างเปล่า(เพราะไม่ใช่วันที่ตลาดนัดเปิด) มีร่องรอยรถไถเข้ามาไถดินในพื้นที่จริง
          ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นพบ มีโรงที่มุงหลังคาคล้ายโรงรถ ไม่มีผนังกั้นรอบข้างพร้อมทั้งมีรถกระบะจอดอยู่ 1 คัน ข้างรถมีการกางเต็นท์ปิคนิคอยู่ 3 หลังพบคนอยู่ในพื้นที่ 3 คน เป็นคนในครอบครัวเดียวกันคือ แม่และลูกอีก 2 คน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาและถูกแจ้งความดำเนินคดี เมื่อเห็นผู้สื่อข่าวเข้ามา ก็ได้นำเอกสารการฟ้องร้องดำเนินคดีในศาลชั้นต้นให้ผู้สื่อข่าวดู แล้วใช้โทรศัพท์มือถือโทรหาบุคคลต่างๆ โดยอ้างว่าเอกสารกรรมสิทธิ์ที่ดินอยู่กับทนายที่คุยโทรศัพท์อยู่

          ซึ่งถ้าคนเป็นเจ้าของที่ดินต้องมีเอกสารสิทธิ์ที่ดินตัวจริงมาแสดงความบริสุทธิ์ จะมาอ้างว่าให้ทนายไปหมดแล้วเป็นคำกล่าวอ้างที่ใครๆก็อ้างได้ทั้งนั้น
จากข้อมูลการถือครองที่ดินแปลงดังกล่าว พบว่าได้มีการฟ้องร้องคดีกรณีพิพาทที่ดินในหลายศาล ทั้งในศาลอุทธรณ์และศาลฎีกา แต่ปรากฎว่าศาลได้มีคำพิพากษาให้ นางยุภา พานิชชีวะ เป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าว และเป็นผู้เป็นผู้ชนะคดีทั้งสิ้น และคำพิพากษาได้ให้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าวถือว่าเป็นที่สุด แม้ว่าจะมีการฟ้องศาลปกครองสูงสุดให้มีการคืนสิทธิ์ที่ดิน สปก. แต่ก็ทำไม่ได้

          ทั้งนี้ นางยุภา พานิชชีวะ เป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าวพร้อมทั้งได้ทำหนังสือมอบอำนาจให้ นายวัฒนปกรณ์ ทัตตบุรานธน ซึ่งเป็นผู้ดูแลที่ดิน ให้ดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ดินแปลงดังกล่าวให้ถึงที่สุดกับทุกๆรายไป

CATEGORIES
Share This
error: Content is protected !!