เพชรบุรี-ยังหนัก วันนี้เสียชีวิตเพิ่ม 3 รายสะสม 98 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 140 ราย สะสม 17,715 ราย

เพชรบุรี-ยังหนัก วันนี้เสียชีวิตเพิ่ม 3 รายสะสม 98 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 140 ราย สะสม 17,715 ราย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

        คณะกรรมการโรคติดต่อ พบเพิ่ม กลุ่มเสี่ยงเดิม แรงงานต่างด้าว แรงงานประมง พื้นที่บ้านแหลม เตรียมรุก ตรวจ ATK และฉีดวัคซีน ป้องกันการระบาดลุกลาม พร้อมเตือนประชาชน หากพลาดการฉีด สามารถลงชื่อไว้เพื่อจะได้รับการฉีดในลำดับต่อไปเราจะก้าวพ้น covid-19 ไปด้วยกันด้วยวัคซีน

        เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (วันที่ 24 กันยายน 2564) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร นางวันเพ็ญ มังศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี
         นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้เปิดเผยถึงผลการประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อว่า มีประเด็นสำคัญจากการติดตามเฝ้าระวังของสาธารณสุขอำเภอบ้านแหลม พบว่า เริ่มมีการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ในกลุ่มแรงงานต่างด้าว แรงงานประมงต่างๆ โดยเร่งแผนปฏิบัติการ ให้ดำเนินการตรวจ atk และฉีดวัคซีน แรงงานที่เกี่ยวกับประมง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว หากการตรวจพบผลบวก จะมีรถนำไปกักตัว ที่ค่ายเพชรโยธินของกรมการปกครอง ที่อำเภอชะอำ คนไหนติดก็นำไปบำบัดรักษา ถ้าปกติก็สามารถกลับไปทำงานได้ ซึ่งจะตรวจคัดกรอง และเปิดจุดฉีดวัคซีน ในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน นี้ ในพื้นที่เป้าหมายประมาณ 5000 คน
          ทางด้านนายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรีกล่าวเพิ่มเติมถึงการบริหารการฉีดวัคซีนว่า เร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนครบทุกกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสานนโยบายเนื่องในวันมหิดล ฉีดวัคซีนทั่วไทย 1 ล้านโดสขึ้นไป ซึ่งในแผนของเพชรบุรีปกติจะฉีดได้ 8,000 แต่วันนี้ตั้งเป้า ฉีดวัคซีนให้พี่น้องชาวเพชรบุรี10,000 โดส ขึ้นไป คาดว่าสามารถฉีดได้ถึง 13,000 โดส ทั้งวัคซีนกระตุ้น Astrazeneca วัคซีนพระราชทานหรือวัคซีนทางเลือก พร้อมประกาศแจ้งให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ตามอำเภอต่างๆที่ได้รับการคัดกรองนัดหมายให้มาฉีดวัคซีนขอให้มาฉีดตามกำหนดด้วย แต่หากพลาดการฉีด สามารถลงชื่อไว้เพื่อจะได้รับการฉีดในลำดับต่อไปเราจะก้าวพ้น covid-19 ไปด้วยกันด้วยวัคซีน

          ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดวันนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวมสะสม 98 ราย ติดเชื้อรายใหม่ 140 ราย รวมสะสม 17,715 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 16,085 ราย ยังรักษาอยู่ในรพ. 1,532 ราย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!