ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรม วันรำลึก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรม วันรำลึก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            วัดโนนสะอาด ตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จัดกิจกรรม วันรำลึก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรมพระบรมราชชนก ประจำปี 2564

                เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 เวลา 17.00 น. เรือเอก ตวงสิทธ์ ปานชั้น และคณะทหารเรือ จากฐานทัพเรือกรุงเทพมหานคร เดินทางมาจัดกิจกรรม ทำบุญให้ทาน มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่เด็ก ผู้สูงอายุ ชาวบ้านโนนสะอาด พร้อมนำ เครื่องสังฆภัณฑ์ มาทอดถวายแด่คณะสงฆ์วัดโนนสะอาด เพื่อใช้ในกิจการของสงฆ์วัดโนนสะอาด เนื่องในวันคล้ายสวรรคต ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เพื่อน้อมรำลึก วันพระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ประจำปี 2564 ที่วัดโนนสะอาด ตำบลขอนแก่น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการช่วยเหลือแบ่งปัน บรรเทาความความร้อนให้แก่ชาวบ้าน เนื่องจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด- 19 พร้อมจัดกิจกรรม จิตอาสาปลูกต้นไม้ ทำความสะอาดรอบพระอุโบโสถ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันมหิดล โดยมีพระครูปลัดทองใบ สุปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด และคณะสงฆ์ ร่วมอนุโมทนา
                 เรือเอก ตวงสิทธ์ ปานชั้น กล่าวว่า ในวันที่ 24 กันยายน ของทุกปี ถือเป็นวันคล้ายวันสวรรคต ของสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ประกาศให้ วันที่ 24กันยายน ของทุกปีเป็นวันมหิดล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2494 เป็นต้นมา พระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจได้ทรงบำเพ็ญแก่วงการแพทย์ และการสาธารณสุข ของประเทศ อย่างยาวนาน ได้เสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แก่โรงเรียนแพทย์ และมีการพัฒนาการเรียนการสอน ตลอดจนการผลิตแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการวางรากฐานแก่การแพทย์ และการสาธารณสุขให้เจริญพัฒนาก้าวหน้าทัดเทียมอารยะประเทศ
                กิจกรรม ประกอบด้วย พระครูปลัดทองใบ สุปภาโส เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด พร้อมด้วยคณะสงฆ์วัดโนนสะอาด เรือเอก ดวงสิทธ์ ปานชั้น และคณะทหารเรือจากฐานทัพเรือกรุงเทพมหานคร มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ขนม ให้แก่เด็กๆ ผู้สูงอายุ ชาวบ้านโนนสะอาด และจิตอาสาบ้านโนนสะอาด ร่วมกัน ทำความสะอาดรอบบริเวณพระอุโบสถ ภายในบริเวณวัด และปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างความร่มรื่นภายในบริเวณวัด พร้อมรับวัตถุมงคล จากหลวงพ่อพระครูฯ เจ้าอาวาสวัดโนนสะอาด อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!