ราชบุรี-ยิ้มแห้ง! เครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีนราคาขึ้น แต่ยอดขายน้อยกว่าทุกปี

ราชบุรี-ยิ้มแห้ง! เครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีนราคาขึ้น แต่ยอดขายน้อยกว่าทุกปี

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

          วันที่ 18 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการจับจ่ายซื้อขายเครื่องเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีน ภายในจ.ราชบุรี โดยที่ร้านพงษ์ศรี ร้านขายเครื่องเซ่นไหว้ ซึ่งเป็นร้านใหญ่ประจำอ.เมือง จ.ราชบุรี พบว่า มีประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างทยอยเดินทางมาเลือกซื้อเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ เช่น กระดาษเงินกระดาษทอง, กระดาษถังเงินถังทอง, ทองแท่งจำลอง, ใบเบิกทาง, แบงค์กงเต๊ก, ประทัด และบ้าน รถ เครื่องใช้จำลองต่างๆ
          จากการสอบถามร้านขายเครื่องเซ่นไหว้เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายเครื่องเซ่นไหว้ปีนี้ไม่คึกคัก ยอดขายลดลงกว่าทุกปี ซึ่งสาเหตุเนื่องจากเทศกาลตรุษจีนมาเร็วกว่าทุกปี ส่วนราคาของเช่นไหว้ก็พากับปรับราคาขึ้นหลายรายการ เช่น กระดาษเงินกระดาษทองปรับขึ้นมา 10% ทำให้ทางร้านต้องยอมปรับขึ้นไปตามราคาผู้ผลิต ส่วนลูกค้าต้องเลือกซื้อแต่สิ่งของที่จำเป็น และลดปริมาณในการซื้อลง เพื่อลดค่าใช้จ่าย
          ขณะที่ลูกค้าชาวไทยเชื้อสายจีน ต่างพากันบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ปีนี้เทศกาลตรุษจีนมาเร็วกว่าทุกปี ซึ่งหลังปีใหม่และวันเด็ก ก็ต่อเทศกาลตรุษจีนเลย ทำให้ประชาชนต้องเลือกซื้อของเซ่นไหว้บรรพบุรุษแต่ที่จำเป็น เพราะต้องเก็บเงินไหว้ซื้อของอื่นอีก เช่น หมู ไก่ ผลไม้ ซึ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ต่างพากันปรับราคาขึ้นหมดทุกอย่าง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!