ร้อยเอ็ด-ศปอ.เชียงขวัญ จัดกิจกรรมวันครู ประจำปี 2566 ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต

ร้อยเอ็ด-ศปอ.เชียงขวัญ จัดกิจกรรมวันครู ประจำปี 2566 ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 มกราคม 2566 นายกิตติภูมิ อุทสาร รอง ผอ.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 เป็นประธานในการจัดกิจกรรมวันครู ประจำปี 2566 ครั้งที่ 67 ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านหมูม้น อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายเทิดศักดิ์ โพธิสาขา ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ คณะศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา นักวิชาการศึกษาคณะครู และบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม โดยการดำเนินงานของนายดำรง อินอุ่นโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหมูม้น ประธานศูนย์ส่งเสริมประสิทธิภาพอำเภอเชียงขวัญ (ศปอ.เชียงขวัญ) พร้อมด้วยข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดอำเภอเชียงขวัญ ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระคุณของครู
          นายดำรง อินอุ่นโชติ กล่าวว่า วันที่ 16 มกราคม ของทุกปีถือว่าเป็นวันครูเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งอีกวันหนึ่งของวงการศึกษา ซึ่งทาง ศปอ.เชียงขวัญ ได้จัดกิจกรรมวันครูเป็นประจำทุกปี ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 67 สำหรับการดำเนินกิจกรรมวันครูในปีนี้ได้กราบนิมนต์พระคุณเจ้าจำนวน 9 รูป มาเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารวมทั้งบุคคลในครอบครัว จากนั้นมีการอ่านสารนายกรัฐมนตรีโดยครูผู้อาวุโสสำหรับคำขวัญวันครู ประจำปี 2566 โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบให้กับคุณครูทุกท่านในปีนี้ มีอยู่ว่า “ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต”
          นอกจากนั้น ตัวแทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้มอบมาลัยก่อนแด่ครูอาวุโส ถือเป็นการบูชาบูรพาจารย์ซึ่งถือเป็นประเพณีอันดีงามสมควรเป็นแบบอย่างแก่คุณครูทุกคนได้ถือปฏิบัติสืบไปซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาอำเภอเชียงขวัญเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!