ชลบุรี-เจ้าของสปีดโบ๊ททิ้งนักท่องเที่ยว ยันไม่ได้ทิ้งแต่เป็นการเข้าใจผิด

ชลบุรี-เจ้าของสปีดโบ๊ททิ้งนักท่องเที่ยว ยันไม่ได้ทิ้งแต่เป็นการเข้าใจผิด

ภาพ/ข่าว:นิราช / นันทพล ทิพย์ศรี

          จากรณี พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยทางทะเล เข้าช่วยเหลือครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย รวม 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คนและเด็ก 2 คน ถูกเรือรับจ้างโดยสารทิ้งไม่สามารถกลับได้ โดยเกาะที่ถูกทิ้งนั้นคือเกาะสาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดวันนี้ (16 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พบนายชนัฐวัทน์ สุวรรณรังค์ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ทที่ถูกกล่าวหาว่าทิ้งนักท่องเที่ยวไว้ที่เกาะสาก โดยทาง นายชนัฐวัทน์ เจ้าของเรือยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งนักท่องเที่ยวอย่างที่เป็นข่าว แต่เกิดจากการเข้าใจผิด และตนเองประกอบอาชีพนี้มานายหลายสิบปี มีเรือหลายลำและไม่เคยทิ้งนักท่องเที่ยว
          นายชนัฐวัทน์ เจ้าของเรือ เล่าว่า ลูกทัวร์ของเรามีเยอะที่นำไปส่งเกาะล้านในเวลา 17.00 น.ก็ไปรับกลับ ซึ่งแขกกลุ่มดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่หาด และไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน ประกอบกับเรามีแขกกลุ่มอื่นกลับมาด้วย และรอเกือบ 10 นาทีแล้ว จนแขกในเรื่อเริ่มโวยวายซึ่งไม่แน่ใจว่าแขกจำเรือเราไม่ได้หรือเปล่าไม่แน่ใจเราเลยต้องกลับก่อน ซึ่งเราไม่เคยทิ้งแขกอยู่แล้ว ส่วนการรับส่งแขกเรามีเวลา และมีสติ๊กเกอร์แปะไว้ให้นักท่องเที่ยวดู ซึ่งแขกบางคนก็ไม่ได้กลับกับเรา บางทีนัดเรือกลับ 17.00 น. แต่แขกกลับเรือโดยสารรอบ 15.00 น.แบบนี้ มีให้เห็นเป็นประจำ แต่ส่วนใหญ่เรือจะรอแขกตลอด ส่วนกรณีดังกล่าว นัดกันที่หาดแต่แขกไปรออีกที่หนึ่ง ซึ่งเคสดังกล่าวลูกน้องคนขับเรือรอจนเห็นว่าไม่มีใครแล้วและแขกคนอื่นโวยวาย จึงได้กลับมายังฝั่งพัทยา ส่วนการรับส่งนักท่องเที่ยวทางเราจะมีสติ๊กเกอร์ให้นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวกลุ่มไหนลงที่หาดไหน กลับเวลาไหน ถึงเวลาเราก็ไปเรากลับและเช็คยอดตามที่ระบุไว้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!